Độc chiêu tình báo Ukraine mua chuộc phi công quân sự Nga

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một phi công quân sự Nga, người đã giúp FSB phá vỡ kế hoạch cướp máy bay của Ukraine đã kể lại chuyện ông bị lôi kéo phạm tội phản quốc ra sao và được hứa nhận phần thưởng gì.



Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) vừa thông báo rằng đã chặn đứng hoạt động của Tổng cục Tình báo (GUR) thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine do cơ quan mật vụ của các nước NATO giám sát nhằm cướp máy bay chiến đấu của Nga.

Ảnh: frontierindia
Ảnh: frontierindia


Đồng thời, cơ quan phản gián Nga trong trò chơi tác chiến chống lại GUR đã nhận được dữ liệu, nhờ đó Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy một số cơ sở quân sự của Ukraine.

"Một người đàn ông đã liên lạc với tôi, đề nghị một số tiền thưởng nhất định để tôi lái máy bay sang lãnh thổ Ukraine",  người phi công nói trên kênh truyền hình Rossiya 24.

"Ban đầu, tất nhiên tôi coi thông tin nhận được từ một người không quen biết là trò đùa. Tuy nhiên, sau khi trao đổi thêm, tôi hiểu rằng mình đang tiếp xúc với đại diện của cơ quan đặc nhiệm của Ukraine và các đồng minh phương Tây của họ. Theo họ, nếu hành động như được đề xuất, tôi sẽ bày tỏ thái độ tiêu cực trước chủ trương của lãnh đạo đất nước về việc tiến hành chiến dịch đặc biệt, cũng như kích động tổ bay phản bội Tổ quốc", người phi công nói thêm.

Theo ông, tình báo Ukraine gạ gẫm sẽ cấp cho phi công hộ chiếu của các nước châu Âu, hứa hẹn một cuộc sống thoải mái ở nước ngoài. "Nhưng tất cả chúng tôi đều hiểu rất rõ rằng điều này là không thể. Và họ không thể là bạn của chúng tôi", phi công nhấn mạnh.

Người này cũng cáo buộc thêm rằng, tình báo Ukraine đã không còn che giấu mối quan hệ của mình với các cơ quan mật vụ của các nước NATO và đang nỗ lực để tiến gần hơn đến các "bậc thầy" từ Washington và London.


https://danviet.vn/doc-chieu-tinh-bao-ukraine-mua-chuoc-phi-cong-nga-20220725161450535.htm

Theo Sputnik/Dân Việt

 

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.