Rơi máy bay chiến đấu của Hải quân Mỹ, phi công thiệt mạng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trung úy phi công Richard Bullock đã tử nạn sau khi chiếc tiêm kích F/A-18E Super Hornet đâm xuống gần Trona, cách trung tâm thành phố Los Angeles khoảng 260km về phía Bắc, vào chiều 3/6.

Trung úy phi công Richard Bullock. (Nguồn: nypost)
Trung úy phi công Richard Bullock. (Nguồn: nypost)


Giới chức Mỹ cho biết một máy bay chiến đấu của Hải quân nước này đã bị rơi ở sa mạc phía Nam bang California vào cuối tuần qua, khiến phi công thiệt mạng.

Trung úy phi công Richard Bullock thuộc Phi đội máy bay chiến đấu (VFA) 113 tại Căn cứ Không quân Hải quân Lemoore ở California, đã tử nạn sau khi chiếc tiêm kích F/A-18E Super Hornet đâm xuống gần Trona, cách trung tâm thành phố Los Angeles khoảng 260km về phía Bắc, vào chiều 3/6 (giờ địa phương).

Địa điểm rơi máy bay là một khu vực hẻo lánh, không có dân cư. Phi công Bullock tử nạn trong khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện định kỳ.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Trong ba năm qua, tại khu vực này đã chứng kiến 3 vụ rơi máy bay khác, làm một phi công thiệt mạng.

Theo Phan An (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.