Mang Yang triển khai công tác tuyển quân năm 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 6-5, UBND huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyển quân năm 2022; triển khai nhiệm vụ công tác tuyển quân năm 2023.
Mặc dù gặp nhiều khó khăn và ảnh hưởng không nhỏ của dịch Covid-19 nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; công tác tuyển quân năm 2022 của huyện Mang Yang được triển khai đồng bộ, chặt chẽ, đảm bảo công khai, công bằng dân chủ, đúng pháp luật, chủ động sáng tạo trong quá trình chuẩn bị và thực hành giao quân; hiệp đồng, phối hợp chặt chẽ giữa địa phương giao quân và đơn vị nhận quân, hoàn thành 100% chỉ tiêu. 
Theo đó, năm 2022, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là 160 công dân, trong đó, thực hiện nghĩa vụ quân sự là 135 công dân, nghĩa vụ Công an là 25 công dân, có 14 đảng viên, 146 đoàn viên. Huyện Mang Yang đã tổ chức lễ giao, nhận quân ngắn gọn, đúng quy định, đảm bảo long trọng, trang nghiêm, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội tòng quân của toàn dân, ngày hội của tuổi trẻ lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể huyện và các xã, thị trấn đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho công dân lên đường nhập ngũ.
Ông Lê Trọng-Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2022. Ảnh: Nguyễn Kim
Chủ tịch UBND huyện Mang Yang Lê Trọng (thứ 3 từ phải sang) trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2022. Ảnh: Nguyễn Kim
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022; đồng thời quán triệt một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả công tác tuyển quân trong năm 2023 như: tăng cường biện pháp nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trong tình hình mới; tập trung chỉ đạo làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức tuyên truyền, giáo dục Luật Nghĩa vụ Quân sự sâu rộng cho Nhân dân, thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; phát huy tinh thần trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể giúp cấp ủy chính quyền cơ sở chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội đối với quân nhân đang tại ngũ và xuất ngũ; làm tốt công tác tạo nguồn phát triển Đảng, đoàn viên trong tuyển quân; phối hợp chặt chẽ giữa Quân sự, Công an, Y tế trong công tác tuyển quân…
Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Mang Yang đã tặng giấy khen cho 7 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022.
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.