Chú trọng phát triển đảng viên trong dân quân tự vệ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Để góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng vũ trang, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự TP. Pleiku chú trọng tạo nguồn, phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ.
Vừa tròn 21 tuổi nhưng anh Kpă Ký (làng Nhao, xã Ia Kênh) đã có 3 năm tham gia lực lượng dân quân. Trong quãng thời gian này, ngoài huấn luyện, trực cơ quan, anh còn tích cực tham gia giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả thiên tai. Chính vì thế, anh luôn được mọi người tin yêu, quý mến. “Tôi tham gia lực lượng dân quân với mong muốn đóng góp một phần sức mình để bảo vệ quê hương. Năm nay, tôi vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Vào Đảng rồi trách nhiệm cũng nặng nề hơn, mình phải luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc để người khác học tập noi theo”-anh Ký chia sẻ.
Cũng tham gia lực lượng dân quân, chị Trương Thị Mỹ Tuyên (thôn 2, xã Tân Sơn) xem đây là môi trường để phấn đấu, trưởng thành. Chị cho biết: “Tham gia lực lượng dân quân, ngoài huấn luyện, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chúng tôi còn tích cực làm công tác dân vận, giúp đỡ người dân phát triển kinh tế. Đặc biệt, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chúng tôi cũng chung tay chống dịch, từ trực chốt, truy vết đến hỗ trợ người dân. Là đảng viên trẻ, tôi coi đây là trách nhiệm và cũng là thử thách phải vượt qua. Khi vào Đảng rồi mình phải nỗ lực phấn đấu để không phụ sự tin yêu của tổ chức và mọi người”.
 
Chi bộ Quân sự phường Hoa Lư (TP. Pleiku) kết nạp đảng viên trong lực lượng dân quân. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Chi bộ Quân sự phường Hoa Lư (TP. Pleiku) kết nạp đảng viên trong lực lượng dân quân. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Từ đầu năm đến nay, TP. Pleiku đã kết nạp được 44 đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ, đạt gần 200% kế hoạch. Để có được kết quả đó, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã làm tốt công tác tham mưu giúp Thành ủy và UBND thành phố chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các phường, xã triển khai cụ thể việc tuyển chọn thanh niên vào lực lượng dân quân tự vệ, trong đó chú trọng các trường hợp có lý lịch rõ ràng, phẩm chất chính trị tốt, có trình độ học vấn, sức khỏe; thực hiện phương châm xây dựng lực lượng dân quân tự vệ thành phố “vững mạnh, rộng khắp” để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương.
Nói về công tác phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân xã, ông Phạm Minh Thư-Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Tân Sơn-cho biết: Năm 2021, Đảng ủy xã đã kết nạp được 3 đảng viên trong lực lượng dân quân. Để tạo nguồn phát triển đảng viên trong lực lượng này, Ban Chỉ huy Quân sự xã phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức nhiều phong trào thiết thực; tăng cường huấn luyện, diễn tập sẵn sàng chiến đấu. Qua đó, huy động lực lượng dân quân thực hiện các nhiệm vụ đột xuất, khó khăn để tạo điều kiện cho chiến sĩ phấn đấu, rèn luyện, vượt qua thử thách. 
Trao đổi với P.V, Trung tá Trần Quốc Hiếu-Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự TP. Pleiku-cho biết: Đạt được kết quả trên là do Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố luôn chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng về công tác xây dựng lực lượng, thực hiện nghiêm cơ chế lãnh đạo của Đảng đối với nhiệm vụ quốc phòng, quân sự nói chung và lực lượng dân quân tự vệ nói riêng. Cơ quan quân sự các cấp làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng này. “Chúng tôi luôn xác định phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ sẽ tạo điều kiện để bổ sung nguồn cán bộ kế cận sau này cho các địa phương, đơn vị”-Trung tá Hiếu nhấn mạnh.
VĨNH HOÀNG

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.