Máy bay chở lính dù Nga rơi, ít nhất 19 người chết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ít nhất 19 người đã thiệt mạng sau khi một máy bay hạng nhẹ L-410 của Nga chở khoảng 23 lính nhảy dù và thành viên phi hành đoàn bị rơi ở Cộng hòa Tatarstan (thuộc Nga) hôm nay, theo truyền thông địa phương, CGTN cho biết.

 Hình ảnh máy bay rơi tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga/Reuters.
Hình ảnh máy bay rơi tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga/Reuters.


Chính quyền địa phương đang tiến hành một chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn.

Trong khi đó, hãng thông tấn RIA trích dẫn Các Dịch vụ khẩn cấp cho biết, ít nhất 16 người đã thiệt mạng và 7 người bị thương sau khi máy bay rơi ở vùng Tatarstan của Nga.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời Bộ Tình trạng khẩn cấp cho biết, chiếc máy bay chở một nhóm lính nhảy dù khoảng 20 người.

7 người đã được kéo ra từ đống đổ nát và được đưa đi cấp cứu, TAS cho biết. Trong khi 16 người còn lại “không có dấu hiệu của sự sống”, đại diện của các dịch vụ khẩn cấp xác nhận với hãng thông tấn RIA Novosti.

Chiếc máy bay Let L-410 Turbolet gặp nạn là một máy bay vận tải tầm ngắn hai động cơ. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9h23 sáng Chủ nhật theo giờ địa phương.

Hình ảnh do Bộ Tình trạng khẩn cấp công bố cho thấy chiếc máy bay bị gãy làm đôi với phần mũi bị móp nghiêm trọng.

Các tiêu chuẩn an toàn hàng không của Nga đã được cải thiện trong những năm gần đây nhưng các vụ tai nạn liên quan đến những máy bay cũ ở các vùng xa xôi cũng không phải là hiếm.

Tháng trước, một chiếc máy bay vận tải Antonov An-26 cũ kỹ đã bị rơi ở vùng viễn đông nước Nga khiến 6 người thiệt mạng.

Toàn bộ 28 người trên chiếc máy bay phản lực cánh quạt 2 động cơ Antonov An-26 đã chết trong một vụ tai nạn ở Kamchatka vào tháng 7.



https://danviet.vn/may-bay-cho-linh-du-nga-gap-nan-it-nhat-19-nguoi-chet-20211010154701462.htm

Theo Phương Đăng (tổng hợp/Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.