Gia Lai: Khen thưởng 49 tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tuyển quân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 28-9, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác tuyển quân năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Đồng chí Đỗ Tiến Đông-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và Đại tá Lê Kim Giàu-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2021. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Quang cảnh hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2021. Ảnh: Vĩnh Hoàng


Năm 2021, Hội đồng NVQS tỉnh đã tham mưu giúp Tỉnh ủy, UBND tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kiện toàn Hội đồng NVQS các cấp và giao chỉ tiêu tuyển quân cho các địa phương đảm bảo giao quân đúng, đủ. Theo đó, trong năm, Hội đồng NVQS tỉnh và Hội đồng NVQS các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức hiệp đồng giao-nhận quân với các đơn vị chặt chẽ, tiến hành chốt quân số, phát lệnh gọi nhập ngũ và giao quân đạt 100% chỉ tiêu. Năm 2021, có 6 địa phương không tổ chức lễ giao quân do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng đã bàn giao quân cho các đơn vị nhận quân đúng kế hoạch. Toàn tỉnh đã chốt quân số, phát lệnh gọi 2.359/2.254 công dân nhập ngũ, đạt 104,6% (trong đó 4,6% dự phòng); giao quân cho các đơn vị quân đội là 2.245 công dân, Công an là 319 công dân.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, hạn chế trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021, như: Công tác tuyên truyền Luật NVQS và các văn bản liên quan của một số địa phương chưa sâu rộng; việc niêm yết danh sách kết quả khám và gọi nhập ngũ ở một số xã, phường, thị trấn chưa đúng quy định về thời gian, địa điểm; tỷ lệ đổi bù quân số vượt 0,49% so với chỉ tiêu; tỷ lệ thanh niên dân tộc thiểu số nhập ngũ cao hơn người Kinh... Để công tác giao-nhận quân năm 2022 đạt chỉ tiêu, các địa phương cũng kiến nghị tỉnh cần tăng cường nhân lực, máy móc, trang-thiết bị để tiến hành khám, gọi công dân nhập ngũ.

Tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân giai đoạn 2015-2021.  Ảnh: Vĩnh Hoàng
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân giai đoạn 2015-2021. Ảnh: Vĩnh Hoàng


Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông đề nghị các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị cần khắc phục những hạn chế, tồn tại trong công tác tuyển quân năm 2021. Đồng thời, yêu cầu trong năm 2022, các cấp, các ngành, các đơn vị cần quan tâm, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của gia đình, thanh niên trong việc thực hiện NVQS. Hội đồng NVQS các cấp tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tuyển quân, trong đó quan tâm rà soát tình hình sức khỏe, lý lịch. Xây dựng kịch bản, kế hoạch tuyển quân và giao quân trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Hội đồng NVQS các cấp cần làm tốt công tác hậu phương quân đội, quan tâm, chăm lo động viện các gia đình có công dân nhập ngũ và tại ngũ.

Dịp này, 28 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân từ năm 2015 đến năm 2021 được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh-Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh.

 

VĨNH HOÀNG

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.