Gần 2.000 chiến sỹ của Sư đoàn 5 đến TP.HCM hỗ trợ chống dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Gần 2.000 cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 5 sẽ được phân bổ về các Quận 6, 12, Bình Tân và các huyện Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè của TP.HCM để cùng các địa phương phòng, chống dịch.

Lễ xuất quân tại Sư đoàn 5 giúp Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch. (Ảnh: Lê Đức Hoảnh/TTXVN)
Lễ xuất quân tại Sư đoàn 5 giúp Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch. (Ảnh: Lê Đức Hoảnh/TTXVN)


Ngày 22/8, Sư đoàn 5-Quân khu 7 (đóng quân trên địa bàn tỉnh Tây Ninh) đã phân công gần 2.000 cán bộ, chiến sỹ đến Thành phố Hồ Chí Minh để giúp địa phương này phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Đại tá Nguyễn Trọng Thái, Phó Sư đoàn trưởng, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 Sư đoàn 5, để kịp thời hỗ trợ quân và các nhu yếu phẩm thiết yếu cho các lực lượng cán bộ, chiến sỹ tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sư đoàn 5 đã chủ động mọi nguồn lực, đẩy mạnh tăng gia sản xuất, chuẩn bị được hàng tấn thịt, cá, rau, củ, quả các loại; hơn 17.000 hộp thịt hộp, hàng trăm nghìn chai nước uống, kính chống giọt bắn, buồng khử khuẩn... để mang theo tham gia phòng, chống dịch.

Thời gian qua, Sư đoàn 5 đã thực hiện tốt phương châm "3 sẵn sàng, 4 tại chỗ"; tổ chức phát động thi đua trong toàn Sư đoàn với 100% cán bộ, chiến sĩ đăng ký quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, phát huy dân chủ, trí tuệ của cán bộ, chiến sỹ để sáng chế ra dụng cụ hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Thay mặt gần 2.000 cán bộ, chiến sỹ trong đợt thực hiện nhiệm vụ này, Đại úy Nông Tiến Thành, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 5 bày tỏ sự vinh dự lớn khi được tham gia hỗ trợ nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch COVID-19; với quyết tâm đoàn kết, chung sức, đồng lòng, chủ động khắc phục khó khăn, không ngại gian khổ, hy sinh, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và xem nhân dân chính là người thân, là sức khỏe, tính mạng của chính mình.

 

Quang cảnh buổi lễ xuất quân tại Sư đoàn 5 giúp Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch. (Ảnh: Lê Đức Hoảnh/TTXVN)
Quang cảnh buổi lễ xuất quân tại Sư đoàn 5 giúp Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch. (Ảnh: Lê Đức Hoảnh/TTXVN)


Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Lê Xuân Bình, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 5, khẳng định việc hỗ trợ nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ chiến đấu thực sự của đơn vị trong thời bình, là niềm vinh dự to lớn đối với Sư đoàn 5. Đây còn là nghĩa cử cao đẹp, trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sỹ đối với đất nước và nhân dân, là mệnh lệnh từ trái tim của mỗi cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn. Sư đoàn 5 quyết tâm sẽ hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ bằng tinh thần, trách nhiệm cao nhất, sớm đưa cuộc sống bình yên trở lại cho nhân dân.

Sau lễ xuất quân, gần 2.000 cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 5 sẽ được phân bổ về các Quận 6, 12, Bình Tân và các huyện Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè.... của Thành phố Hồ Chí Minh để cùng các địa phương phòng, chống dịch.

Trước đó, Sư đoàn 5 cũng đã cử 500 cán bộ, chiến sỹ hỗ trợ nhân dân tỉnh Bình Dương; 300 cán bộ, chiến sỹ hỗ trợ nhân dân tỉnh Tây Ninh; 12 y, bác sỹ hỗ trợ nhân dân tỉnh Long An phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Lê Đức Hoảnh (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.