Mang Yang: Triển khai công tác quốc phòng-quân sự địa phương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 22-7, UBND huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác quốc phòng-quân sự địa phương và triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2021.

Từ đầu năm đến nay, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, của Huyện ủy, HĐND-UBND huyện, lực lượng vũ trang huyện đã chủ động nắm chắc tình hình, khắc phục khó khăn làm tốt nhiệm vụ quốc phòng-quân sự địa phương, nhất là trong công tác Đảng, công tác chính trị, bảo đảm tốt công tác kỹ thuật cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện...

 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh Nhật
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh Nhật


Đồng thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức thực hiện nghiêm túc, đồng bộ và hiệu quả công tác quốc phòng-quân sự địa phương, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ, phòng-chống hiệu quả âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Thường xuyên duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, góp phần bảo đảm an toàn tuyệt đối trong thời gian diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các ngày lễ lớn, quan trọng của đất nước và địa phương. Mặt khác, lực lượng vũ trang huyện đã phối hợp chặt chẽ với ban ngành trong công tác phòng-chống dịch Covid-19…

Trên cơ sở kết quả đạt được, hội nghị đã thống nhất nhiệm vụ trọng tâm những tháng còn lại của năm 2021: Phát huy tốt vai trò tham mưu của Ban CHQS các xã, thị trấn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng-quân sự địa phương. Ban CHQS huyện và các xã, thị trấn tiếp tục tham mưu cho UBND huyện xây dựng kiện toàn Hội đồng nghĩa vụ Quân sự các cấp và triển khai hoạt động có hiệu quả. Tiếp tục duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu thường xuyên theo quy định.

Tập trung xây dựng, kiện toàn lực lượng tự vệ huyện đủ thành phần số lượng, đảm bảo chất lượng chính trị, độ tin cậy, sẵn sàng nhận và hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Rà soát giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng theo quy định. Chỉ đạo chặt chẽ công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, giao quân năm 2022 đạt chỉ tiêu đề ra. Tiếp tục phối hợp với triển khai thực hiện tốt công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Phát huy tốt vai trò của lực lượng vũ trang huyện trong phát triển kinh tế-xã hội, phòng-chống và khắc phục hậu quả thiên tai và cứu hộ, cứu nạn…

 

THANH NHẬT

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.