Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai sẵn sàng cho ngày hội lớn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Gia Lai đang chuẩn bị các điều kiện bảo đảm an toàn tuyệt đối cho bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công, thực sự là ngày hội lớn của người dân trên địa bàn biên giới.
Thời gian qua, người dân vùng biên giới của tỉnh đã quen thuộc với hình ảnh những người lính mang “quân hàm xanh” chở sau xe máy một chiếc loa phát các nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và phòng-chống Covid-19. Đặc biệt, khi ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến gần thì những chiếc loa này đã phát huy hết công suất, truyền tải các thông điệp hướng dẫn về bầu cử. Cùng với hình thức tuyên truyền “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, mô hình “Tiếng loa Biên phòng” đã để lại những ấn tượng tốt trong lòng người dân về công tác chuẩn bị bầu cử.
Ông Rơ Châm Tuyên (thôn Ia Nhú, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) cho biết: “Chúng tôi được chính quyền địa phương và BĐBP đến tận nhà tuyên truyền về quyền lợi, nghĩa vụ của mình trong ngày bầu cử sắp tới. Tôi cũng như các cử tri khác đã xem danh sách cử tri niêm yết tại điểm bầu cử. Đến ngày bầu cử, chúng tôi sẽ đi bỏ phiếu đầy đủ để lựa chọn những người có đức, có tài tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp. Cùng với đó, cán bộ Biên phòng cũng luôn nhắc nhở chúng tôi cảnh giác trước luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, chăm lo lao động sản xuất để chào mừng ngày bầu cử".
Cán bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng cờ Tổ quốc để người dân treo chào mừng ngày bầu cử. Ảnh: Thiên Thanh
Cán bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng cờ Tổ quốc để người dân treo chào mừng ngày bầu cử. Ảnh: Thiên Thanh
Để ngày bầu cử đạt kết quả cao, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và các đơn vị đã triển khai, quán triệt công tác chuẩn bị bầu cử, tuyên truyền, phổ biến Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND đến cán bộ, chiến sĩ, trong đó tập trung tuyên truyền về tiêu chuẩn ĐBQH, quyền và nghĩa vụ của cử tri, quy trình, thể lệ bầu cử…
Thiếu tá Nguyễn Trường Giang-Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ia Mơr (huyện Chư Prông) cho hay: “Hàng tuần, thông qua các buổi sinh hoạt chính trị của đơn vị và các tổ chức quần chúng như: Đoàn Thanh niên, Hội đồng quân nhân, đơn vị đều lồng ghép tuyên truyền ý nghĩa của cuộc bầu cử, những nội dung cơ bản của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND... Do đặc thù, nên Đồn sẽ có thùng phiếu phụ, sau khi cử tri bỏ phiếu xong chúng tôi sẽ niêm phong và bàn giao cho Tổ bầu cử của xã để tiến hành kiểm phiếu.
Chúng tôi quyết tâm 100% cử tri trong đơn vị sẽ thực hiện quyền công dân của mình, hoàn thành công tác bầu cử sớm nhất. Đồng thời, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc địa bàn, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp”.
Với nhiều chiến sĩ trẻ, lần đầu tiên thực hiện quyền công dân cũng không giấu được sự háo hức và hồi hộp. Chiến sĩ Ksor Ái (Đồn Biên phòng Ia Mơr) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được cầm lá phiếu thực hiện quyền công dân. Tôi thấy vui và sẽ thực hiện đúng nghĩa vụ, quyền lợi của mình. Cũng như các đồng đội, tôi đã nghiên cứu danh sách và các ứng cử viên, chúng tôi sẽ thực hiện quyền công dân của mình sớm và nhanh nhất. Sau đó, các cán bộ, chiến sĩ sẽ triển khai các nhiệm vụ mà đơn vị giao để bảo vệ cuộc bầu cử an toàn tuyệt đối”.
cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện Cơ động tổ chức nhiều hoạt động chào mừng ngày bầu cử
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động tổ chức nhiều hoạt động chào mừng ngày bầu cử. Ảnh: Thiên Thanh
Theo quy định của Hội đồng bầu cử các cấp, BĐBP tỉnh sẽ thành lập 6 tổ bầu cử, bao gồm: Bộ Chỉ huy và các cơ quan của Bộ Chỉ huy, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, các Đồn Biên phòng: Ia Nan, Ia Pnôn, Ia Púch và Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động. Ngoài ra, sẽ có 3 đơn vị sử dụng thùng phiếu phụ gồm các Đồn: Ia Mơr, Ia Lốp, Ia Chía; riêng Đồn Biên phòng Ia O sẽ bỏ phiếu tại Tổ bầu cử làng Bi (xã Ia O, huyện Ia Grai). Hiện nay, các đơn vị đã chuẩn bị xong các khâu như: niêm yết danh sách cử tri, ứng cử viên, chuẩn bị về khánh tiết, cơ sở vật chất…
Song song với công tác tuyên truyền, chuẩn bị về cơ sở vật chất, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cũng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng các kế hoạch, phương án chiến đấu để bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử.
Thiếu tá Nguyễn Văn Quang-Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh-cho biết: Bên cạnh việc xây dựng các phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử, các đơn vị cũng sử dụng các biện pháp nghiệp vụ nắm bắt tâm tư, dư luận xã hội qua quần chúng nhân dân và không gian mạng để kịp thời đấu tranh có hiệu quả với những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Bộ đội Biên phòng tỉnh ngoài làm tốt công tác bầu cử sẽ phối hợp với các lực lượng khác bảo vệ tuyệt đối an toàn cho 56 tổ bầu cử với 29.193 cử tri trên địa bàn biên giới.
THIÊN THANH

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.