Trung đoàn 48 phát động đợt thi đua cao điểm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 16-4, Trung đoàn 48 (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Các đại biểu tham dự lễ phát động
Các đại biểu tham dự lễ phát động. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Đợt thi đua cao điểm có chủ đề “Phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”.
Theo đó, các cơ quan, đơn vị quán triệt, thực hiện nghiêm các nghị quyết, quy định, hướng dẫn của cấp trên về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng để 100% cán bộ, chiến sĩ có nhận thức sâu sắc về vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; tích cực, tự giác thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân.
Duyệt đội ngũ chào mừng đợt thi đua
Duyệt đội ngũ chào mừng đợt thi đua. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Các đơn vị phối hợp chặt chẽ với Ủy ban bầu cử các cấp chuẩn bị đầy đủ cho công tác bầu cử; đảm bảo 100% quân số đều tham gia bầu cử dân chủ, an toàn, hoàn thành trước thời gian quy định. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng thường xuyên nắm chắc địa bàn, dư luận xã hội, tâm tư nguyện vọng của Nhân dân; vận động Nhân dân thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, chủ động đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc.
Tổ chức bầu cử tại Trung đoàn đúng quy định, các lực lượng đảm bảo, phục vụ hướng dẫn tận tình, chu đáo để cử tri thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của mình. Cùng với đó, xây dựng, kiện toàn các văn kiện, phương án sẵn sàng chiến đấu bảo vệ cuộc bầu cử, phòng-chống thiên tai, dịch bệnh, cứu hộ, cứu nạn; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội và phòng-chống hiệu quả dịch Covid-19.
Trung đoàn 48 là đơn vị được Quân đoàn 3 chọn làm điểm để phát động đợt thi đua cao điểm này. Đợt thi đua thực hiện từ ngày 23-4 đến hết ngày 23-5-2021.
VĨNH HOÀNG

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.