Đài Loan cho các tiêm kích F-5 bay trở lại sau tai nạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đài Loan bắt đầu thử nghiệm cho các tiêm kích F-5 bay trở lại, sau đợt kiểm tra diện rộng được tiến hành do 2 chiếc F-5 gặp nạn.

 Tiêm kích F-5F của Đài Loan - Ảnh chụp màn hình PlaneSpotter
Tiêm kích F-5F của Đài Loan - Ảnh chụp màn hình PlaneSpotter


Đài CNA ngày 6.4 đưa tin nhiều tiêm kích F-5F của Đài Loan đã cất cánh từ căn cứ Đài Đông để bay thử nghiệm, sau khi Lực lượng Phòng vệ trên không hoàn tất kiểm tra sau vụ tai nạn liên quan 2 chiếc F-5E hôm 22.3.

Theo căn cứ phòng không Đài Đông, 2 chiếc F-5F đã cất cánh vào khoảng 8 giờ (giờ địa phương) và hạ cánh an toàn sau chuyến bay kéo dài khoảng 40 phút.

Ông Ngô Vinh Hoa đứng đầu căn cứ này cho biết sứ mệnh ngày 6.4 chỉ liên quan các tiêm kích 2 chỗ ngồi là F-5F, còn các chuyến bay thử nghiệm liên quan đến mẫu một chỗ ngồi F-5E sẽ sớm được tiến hành.

Phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ trên không Đài Loan Trần Quốc Hoa cho biết thời điểm chính xác của việc bay thử nghiệm các tiêm kích F-5E sẽ được quyết định sau khi tổng kết đợt bay thử nghiệm F-5F vừa rồi.

Đài Loan dừng bay toàn bộ các tiêm kích F-5 sau tai nạn ngày 22.3 khi 2 chiếc F-5E đâm vào nhau khiến một phi công tử nạn và một phi công hiện vẫn còn mất tích.

 

Theo KHÁNH AN (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.