Gia Lai: Tập huấn hướng dẫn thiết lập khu vực cấm bay, hạn chế bay đối với tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 19-3, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân (BCĐ PKND) tỉnh Gia Lai, tổ chức tập huấn hướng dẫn thiết lập khu vực cấm bay, hạn chế bay đối với tàu bay không người lái (TBKNL) và các phương tiện bay siêu nhẹ (PTBSN). Tham gia lớp tập huấn gần 100 đại biểu là thành viên BCĐ PKND tỉnh; BCĐ PKND cấp huyện, cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường; Chỉ huy trưởng, cán bộ phụ trách công tác Phòng không, Tác chiến Ban Chỉ huy Quân sự của 17 huyện, thị xã, thành phố.
Các đại biểu về tham gia lớp tập huấn. Ảnh: Huy Bắc.
Các đại biểu về tham gia lớp tập huấn. Ảnh: Huy Bắc
Tại đây, các đại biểu được quán triệt Quyết định số 18/2020/QĐ-TTg ngày 10/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thiết lập khu vực cấm bay, hạn chế bay đối với TBKNL và các PTBSN; kế hoạch triển khai Quyết định và hướng dẫn triển khai thực hiện Quyết định số 18 của Chính phủ về: Thống nhất trong quá trình thực hiện xác định, thu thập và cung cấp dữ liệu khu vực cấm bay, khu vực hạn chế đối với TBKNL và các PTBSN trên phạm vi toàn tỉnh; phương pháp, cách thức, kỹ thuật xác định vị trí, tọa độ ranh giới phạm vi khu vực cấm bay, khu vực hạn chế bay với các thiết bị này; đồng thời thống nhất các chủng loại sản phẩm, cách thức đóng gói, giao nộp dữ liệu, tài liệu về khu vực cấm bay, hạn chế bay và cách lập dự toán kinh phí bảo đảm thực hiện nhiệm vụ theo các quy định của Nhà nước.
Qua tập huấn để triển khai thực hiện có sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ từ tỉnh đến địa phương, nhằm bảo đảm an toàn, tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước, đúng tiến độ và chất lượng.
HUY BẮC

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.