Gia Lai: Sơ kết công tác quản lý, giáo dục chấp hành kỷ luật trong Quân đội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 26-3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị sơ kết Chỉ thị số 103/CT-BQP ngày 28-11-2019 của Bộ Quốc phòng; Nghị quyết số 02-NQ/ĐU ngày 20-2-2020 của Đảng ủy Quân khu 5 và Kết luận số 1491-KL/TV ngày 6-3-2020 của Đảng ủy Quân sự tỉnh về công tác quản lý, giáo dục chấp hành pháp luật và đảm bảo an toàn trong Quân đội. 
Đại tá Lê Trọng Thủy-Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có gần 90 đại biểu là đại diện lãnh đạo các phòng trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Chỉ huy trưởng, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự 17 huyện, thị xã, thành phố và Trung đoàn Bộ binh 991.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Huy Bắc
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Huy Bắc
Báo cáo tại hội nghị nêu rõ: Từ cuối năm 2019 đến tháng 3-2021, việc thực hiện quản lý, giáo dục chấp hành kỷ luật và bảo đảm an toàn trong lực lượng vũ trang tỉnh cơ bản ổn định. Các hoạt động của cơ quan, đơn vị và hành động của bộ đội đi vào nền nếp; các chế độ quy định được duy trì chặt chẽ. Các cơ quan, đơn vị tích cực, chủ động triển khai các giải pháp để kịp thời ngăn chặn các vụ việc vi phạm kỷ luật xảy ra.
Theo đó, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã quán triệt sâu sắc chủ trương của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Quân khu 5 và Nghị quyết chuyên đề của Đảng ủy Quân sự tỉnh về tăng cường lãnh đạo công tác giáo dục chính trị, quản lý chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật và an toàn Quân đội trong lực lượng vũ trang tỉnh. Tổ chức học các chuyên đề giáo dục pháp luật cho hơn 300 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và gần 750 hạ sĩ quan, chiến sĩ; tư vấn cho 182 lượt cán bộ, chiến sĩ về chế độ, quy định trong Quân đội; tổ chức đối thoại dân chủ, tuyên truyền pháp luật được 52 buổi cho 2.055 lượt cán bộ, chiến sĩ…   
Tham gia thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn nêu ra những khuyết điểm, tồn tại cần khắc phục; chỉ rõ nguyên nhân và đề xuất những giải pháp để công tác quản lý, giáo dục chấp hành kỷ luật trong lực lượng vũ trang tỉnh ngày càng chuyển biến tốt hơn.
Đại tá Lê Trọng Thủy- Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Huy Bắc
Đại tá Lê Trọng Thủy-Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Huy Bắc
Phát biểu kết luận hội nghị, Đại tá Lê Trọng Thủy nhấn mạnh: Cấp ủy, chỉ huy các cấp cần tiếp tục quán triệt các văn bản của cấp trên; tăng cường sự lãnh đạo và phát huy vai trò trách nhiệm của cơ quan, cán bộ chủ trì các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, giáo dục chấp hành kỷ luật trong lực lượng vũ trang tỉnh, làm chuyển biến cơ bản và mạnh mẽ về nhận thức, ý thức tự giác, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong chấp hành pháp luật, kỷ luật, quy định của Quân đội.
Ngăn chặn và chấm dứt các vụ việc vi phạm kỷ luật, không để xảy ra vi phạm kỷ luật trong cơ quan, đơn vị; bảo đảm an toàn tuyệt đối mọi mặt góp phần xây dựng Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.
HUY BẮC

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.