Sư đoàn 320 tổ chức hội nghị quân chính năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 23-12, Sư đoàn 320 (Quân đoàn 3) tổ chức hội nghị quân chính năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

 Lãnh đạo Sư đoàn tặng giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Lãnh đạo Sư đoàn 320 tặng giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Năm 2020, Sư đoàn đã quán triệt các chỉ thị, nghị quyết và mệnh lệnh của cấp trên đến cán bộ, chiến sĩ, nhờ đó đơn vị đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, làm công tác chuẩn bị huấn luyện. Ngoài nguồn kinh phí của cấp trên, các cơ quan, đơn vị đã trích hơn 500 triệu đồng và huy động hàng ngàn ngày công để củng cố thao trường huấn luyện, sửa chữa làm mới trên 90% bia, bảng, mô hình, học cụ huấn luyện.

Bên cạnh đó, đơn vị đã tổ chức huấn luyện đúng, đủ nội dung, thời gian, kế hoạch cho các đối tượng, làm tốt công tác tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới. Kết quả huấn luyện cho các đối tượng có 100% đạt yêu cầu, trong đó 81,1% đạt khá, giỏi; 100% bài bắn đạt khá, giỏi. Ngoài ra, Sư đoàn cũng xây dựng thành công 2 đại đội huấn luyện chiến sĩ mới đạt “3 tiếng nổ giỏi”.

Thực hiện phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, Sư đoàn đã huy động hơn 2.500 ngày công sửa chữa, làm mới 30 ngôi nhà; chuyển, dựng lại 20 nhà ở cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số; nạo vét 2,2 km kênh mương nội đồng; làm mẫu 65 nhà vệ sinh, 40 vườn rau, 2,5 km đường hoa thanh niên. Cùng với đó, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã dọn vệ sinh, củng cố khuôn viên nhà sinh hoạt cộng đồng, trường học với diện tích 6.000 m2; khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc chữa bệnh cho 660 lượt người; tặng 670 bộ quần áo cho các hộ nghèo; xây dựng 4 nhà đồng đội cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” cho 4 tập thể; hơn 200 tập thể, cá nhân được Quân đoàn, Sư đoàn khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng năm 2020.

 

VĨNH HOÀNG
 

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.