Đức cảnh báo "nóng" về vũ khí gieo "ác mộng" cho châu Âu của Nga, TQ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các hãng truyền thông Đức đã cảnh báo về việc Nga và Trung Quốc sử dụng vũ khí siêu thanh, cho rằng vũ khí này gây ra "cơn ác mộng" đối với an ninh châu Âu.



Theo Express, Gerhard Hegmann, một nhà báo của Die Welt nói rằng, việc Moscow và Bắc Kinh sử dụng tên lửa siêu thanh đánh dấu một trạng thái mới trong “vòng xoáy các mối đe dọa” đối với châu Âu từ Nga và Trung Quốc.

Các phóng viên đã ghi nhận bầu không khí lo ngại gần đây tại một căn cứ quân sự của Mỹ ở Ramstein, Đức cho thấy sức mạnh hủy diệt của vũ khí Nga.

Ông Hegmann cho biết, căn cứ của Mỹ đã được báo động khi một tàu ngầm của Nga thực hiện vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) khi Mỹ luôn cảnh giác trước các mối đe dọa. Nhà báo Đức cho biết thêm rằng, một vũ khí siêu thanh sẽ gần như không thể bị đánh chặn.

“Với sự xuất hiện của cái gọi là vũ khí siêu thanh, các chuỗi cảnh báo hiện có về các vụ phóng tên lửa và hệ thống chống tên lửa đạn đạo trở nên vô dụng và thời gian để phản ứng với một vụ phóng giảm đi đáng kể”, ôn Hegmann mô tả.

Sau đó, nhà báo này dẫn lời các chuyên gia của Hội đồng Quan hệ Đối ngoại Đức cho rằng tên lửa siêu thanh sẽ làm sai lệch cán cân quyền lực giữa các quốc gia hạt nhân.

Những cảnh báo trên diễn ra sau khi Trung Quốc và Nga tìm cách tăng cường quan hệ chiến lược để phô trương sức mạnh với Tổng thống đắc cử Joe Biden của MỸ.

Ủy viên Quốc vụ kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nói với hãng truyền thông nhà nước Thời báo Hoàn cầu rằng, mối quan hệ của Bắc Kinh với Moscow nên ổn định hơn khi thế giới trở nên “hỗn loạn hơn”.

Ông cũng công kích Mỹ vì "đàn áp" chống lại Trung Quốc và Nga, sau cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. “Mỹ vẫn đang sử dụng các biện pháp trừng phạt đơn phương và đi ngược lại xu thế của thời đại, và sẽ chỉ để lại nhiều kỷ lục đáng xấu hổ hơn trên thế giới”, Ngoại trưởng Trung Quốc tuyên bố.

https://danviet.vn/duc-canh-bao-nong-ve-vu-khi-gieo-ac-mong-cho-chau-au-cua-nga-tq-20201228180237119.htm

 

Theo MINH NHẬT (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.