Cả Paris chấn động vì tiếng nổ như sấm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một âm thanh gây chấn động thủ đô Paris - Pháp và các khu vực ngoại ô hôm 30-9 được xác định là do chiến đấu cơ Rafale gây ra.

Nhiều cư dân Paris đã lên mạng xã hội để chia sẻ về việc nghe thấy "một vụ nổ lớn" được cho là có thể nghe thấy ở "toàn bộ thủ đô và các khu vực ngoại ô". "Vụ nổ" khiến các tòa nhà rung chuyển.

Tuy nhiên, cảnh sát Pháp cho biết trên Twitter hôm 30-9 rằng tiếng động nghe thấy ở Paris trước đó trong ngày là tiếng máy bay vượt tường âm thanh, không phải là một vụ nổ.

Họ kêu gọi người dân ngừng gọi cơ quan quản lý khẩn cấp vì tiếng động nói trên để tránh làm ảnh hưởng tới đường dây liên lạc.


 

Chiến đấu cơ Rafale. Ảnh: Sputnik
Chiến đấu cơ Rafale. Ảnh: Sputnik



Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Pháp, âm thanh như sấm động đến từ một chiến đấu cơ Rafale, lúc đó tăng tốc để hỗ trợ một máy bay khác bị mất liên lạc vô tuyến.

"Một chiếc Rafale đã hỗ trợ một máy bay bị mất liên lạc vô tuyến và được phép vượt tường âm thanh để tiếp cận máy bay gặp sự cố" - người phát ngôn của lực lượng không quân Pháp nói.

Tiếng động cũng được ghi lại trong đoạn video quay trận đấu quần vợt giữa hai tay vợt Stan Wawrinka và Dominik Koepfer ở vòng hai Giải Pháp Mở rộng 2020.

Trong đoạn video, người ta thấy Koepfer đang cắt ngắn cú giao bóng của anh và nhìn lên sau khi nghe thấy tiếng động. Trận đấu bị gián đoạn trong vài phút.

Theo Phạm Nghĩa (NLĐO/Sputnik)

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.