Đài Loan tố chiến đấu cơ Trung Quốc xâm nhập không phận

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết nhiều chiến đấu cơ của Trung Quốc đại lục bay vào không phận phía tây nam Đài Loan vào ngày 9.9 và gọi đây là hành động gây bất ổn, đe dọa hòa bình khu vực.

Các chiến đấu cơ J-10 của Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình Defense News
Các chiến đấu cơ J-10 của Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình Defense News


Trong một thông báo, Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho hay nhiều chiến đấu cơ Su-30 và J-10 của Trung Quốc đã bay vào "vùng đáp trả" của Đài Loan ở phía tây nam vào sáng ngày 9.9, theo Reuters.

“Chúng tôi kịch liệt lên án các hành động đơn phương của Trung Quốc đại lục gây tổn hại đến hòa bình và ổn định của khu vực", theo thông báo.

 

Lực lượng phòng vệ Đài Loan đồng thời tuyên bố đã phản ứng nhanh chóng và phù hợp trước tình huống như thế này, đồng thời kêu gọi người dân không quá lo lắng.

Tờ Liberty Times (Đài Loan) đưa tin Đài Loan đã phát 24 cảnh báo qua vô tuyến, yêu cầu các máy bay Trung Quốc rời khỏi khu vực.

Đài Loan đang tiến hành các cuộc thử nghiệm bắn vũ khí ngoài khơi bờ biển phía đông nam và đông. Bộ Quốc phòng Trung Quốc vẫn chưa có phản ứng gì trước thông tin này.

Trước đó, chính quyền Đài Loan nhiều lần lên án các hoạt động quân sự của Trung Quốc gần vùng lãnh thổ này, bao gồm những cuộc tập trận và tuần tra thường xuyên của không quân trong những tuần gần đây.

Chính phủ Trung Quốc xem Đài Loan là một phần của nước này và không loại trừ việc sử dụng vũ lực để hợp nhất Đài Loan. Bắc Kinh khẳng định những cuộc tập trận gần Đài Loan chứng tỏ quyết tâm bảo vệ chủ quyền.

Theo PHÚC DUY (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.