Trung Quốc "khoe" tên lửa chống hạm có thể đánh chìm tàu sân bay Mỹ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lực lượng Tên lửa Trung Quốc đã phóng một tên lửa đạn đạo chống hạm tầm trung DF-26, có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân, như một phần của một cuộc tập trận đang diễn ra.

Tên lửa đạn đạo chống hạm có khả năng mang đầu đạn hạt nhân DF-26 của Trung Quốc. (Nguồn: nationalinterest.org)
Tên lửa đạn đạo chống hạm có khả năng mang đầu đạn hạt nhân DF-26 của Trung Quốc. (Nguồn: nationalinterest.org)


Gần đây, Lực lượng Tên lửa của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đã phóng một tên lửa đạn đạo chống hạm tầm trung DF-26, có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân, như một phần của một cuộc tập trận đang diễn ra. 

Động thái trên xuất hiện sau khi Mỹ cử các tàu tới Biển Đông tập trận. Sau đó, các tàu này tham gia diễn tập hải quân chung cùng Nhật Bản, Ấn Độ tại Ấn Độ Dương và biển Philippines.

Theo Thời báo Hoàn cầu, DF-26 có khả năng tấn công các mục tiêu di động trên biển. Báo cho hay nhiều chuyên gia đánh giá động thái này như một minh chứng về quyết tâm của Trung Quốc nhằm "bảo vệ chủ quyền quốc gia".

Lữ đoàn tên lửa của PLA gần đây đã tiến hành một cuộc diễn tập tác chiến xuyên khu vực, hành quân xuyên rừng bằng các phương tiện tên lửa được ngụy trang để tránh bị vệ tinh phát hiện.

Cuối cùng, khi đến một vùng sa mạc, binh lính sẽ được lệnh phóng tên lửa.

Báo trên dẫn lời kênh truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV nói rằng cuộc tập trận đã "mài dũa năng lực phản ứng nhanh của sĩ quan binh lính thuộc Lực lượng Tên lửa".

Song Zhongping, một chuyên gia quân sự Trung Quốc bình luận: "Mỹ cần hiểu rõ rằng PLA (hiện nay) không còn như năm 1995 hay 1996. Trung Quốc đã có năng lực có thể tiêu diệt tàu sân bay Mỹ, và đây là năng lực răn đe quan trọng mà Trung Quốc cần thể hiện".

Theo tin của china.com.cn đưa năm 2015, DF-26 có tầm bắn ước tính 4.500 km, qua đó đặt các cơ sở quân sự của Mỹ ở Guam, Darwin và trên vùng lãnh thổ hải ngoại Diego Garcia của Anh vào trong phạm vi tấn công.

Theo Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.