Kim Jong- un gấp gáp đưa 1.500 quân tinh nhuệ đến biên giới giáp Trung Quốc để làm gì?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã triển khai 1.500 binh sĩ tới biên giới của Triều Tiên với Trung Quốc, Daily NK đưa tin.



Triều Tiên đã triển khai hàng trăm binh sĩ Lực lượng đặc biệt và lính canh dọc biên giới ở tỉnh Ryanggang để ngăn chặn những vụ vượt biên trái phép trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Những người lính cũng sẽ canh chừng truy quét buôn lậu.

Những người lính đã được chia thành 4 nhóm, vì vậy bất cứ ai cố gắng vượt qua sẽ cần phải điều hướng qua từng chiến tuyến trước khi đến biên giới sông Áp Lục.

Nguồn tin cho biết: "Từ 7h sáng đến 8h tối, bộ đội biên phòng bảo vệ tuyến đầu và lực lượng đặc biệt bảo vệ tuyến hai.

"Buổi tối sau 8 giờ tối, họ canh gác cả bốn đường. Bộ đội biên phòng và lực lượng đặc biệt cũng luôn canh chừng nhau khi làm nhiệm vụ".

Sự hiện diện của lực lượng đặc nhiệm có khả năng tạo ra bầu không khí căng thẳng giữa người dân địa phương và lực lượng biên phòng.

Nguồn tin nói với Daily NK rằng người dân địa phương cho biết rằng các hoạt động buôn lậu mà người dân nơi đây dựa vào để sinh sống không thể thực hiện được nữa khi các nhà chức trách kiểm soát và giám sát biên giới tăng cường.

Nguồn tin cho biết có suy đoán rằng quân đội có thể ở lại khu vực này vào năm 2021 - nghĩa là cho đến khi lệnh khóa biên giới của Kim Jong -un được dỡ bỏ.


https://danviet.vn/kim-jong-un-gap-gap-dua-1500-quan-tinh-nhue-den-bien-gioi-giap-trung-quoc-de-lam-gi-20200822143541378.htm

Theo  Tuấn Anh (Dân Việt/Express)

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.