Gia Lai: Sơ kết công tác phòng không nhân dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 27-8, Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị định số 74/2015/NĐ-CP ngày 9-9-2015 của Chính phủ về phòng không nhân dân. Đại tá Lê Kim Giàu-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố. 
Báo cáo tại hội nghị, Đại tá Lê Trọng Thủy-Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (Trưởng Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân tỉnh) cho hay: Trong 5 năm qua, lực lượng phòng không nhân dân tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm Nghị định 74 của Chính phủ, các chỉ thị của Bộ Quốc phòng và Quân khu 5. Các cơ quan, đơn vị đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thành lập Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân các cấp và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc; tổ chức duy trì các hoạt động có nền nếp và đạt được nhiều kết quả tích cực.
Đại tá Lê Kim Giàu phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Văn Ngọc
Đại tá Lê Kim Giàu phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Văn Ngọc
Công tác xây dựng lực lượng, tập huấn, huấn luyện, diễn tập được chú trọng. Cụ thể, đối với lực lượng dân quân tự vệ đã xây dựng được các đại đội pháo phòng không, trung đội súng máy, các tổ súng bộ binh bắn máy bay… đạt tỷ lệ 10,98% so với tổng số dân quân tự vệ toàn tỉnh. Với lực lượng dự bị động viên, tỷ lệ đúng và gần đúng chuyên nghiệp quân sự năm sau cao hơn năm trước. Với lực lượng bộ đội tập trung, trong 5 năm qua, quân số lực lượng phòng không hàng năm đạt 92-100% so với biên chế. Tính đến tháng 7-2020 đã triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục phòng không nhân dân cho hơn 23.800 lượt cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và hơn 203.300 lượt học sinh, sinh viên.
Ngoài ra, trong 5 năm qua, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân các cấp đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đầu tư kinh phí hơn 1 tỷ đồng để mua sắm, lắp đặt còi báo động phòng không, trận địa súng máy phòng không, công sự trên nhà cao tầng, vọng quan sát…
Các Đại biểu tham gia Hội nghị. Ảnh: Văn Ngọc
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Văn Ngọc
Phát biểu kết luận hội nghị, Đại tá Lê Kim Giàu biểu dương những đơn vị, địa phương đã nỗ lực thực hiện có hiệu quả Nghị định 74. Đồng thời, đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục nâng cao vai trò của cấp ủy, chỉ huy cơ quan trong việc thực hiện Nghị định 74; nâng cao trách nhiệm trong công tác phối hợp; phát huy tốt vai trò tham mưu của cơ quan quân sự, các ban, ngành, tổ chức đoàn thể có liên quan, nhất là cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân ở các cấp, động viên sức mạnh của các ngành, các cấp và toàn dân trong thực hiện nghiệm vụ phòng không nhân dân…
VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.