"Hoa quyết thắng" ở Quân đoàn 3

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tại hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến phụ nữ giai đoạn 2015-2020, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và 15 cá nhân, đồng thời đề nghị Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam khen tặng 1 tập thể và 2 cá nhân. Đây là những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa thi đua quyết thắng của đơn vị.
Trong 5 năm qua, công tác phụ nữ của Quân đoàn 3 luôn bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm và đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Phong trào thi đua “Phụ nữ Quân đội đoàn kết-sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” được triển khai sâu rộng.
Các hoạt động đều gắn với phong trào thi đua “Xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt”, “Xây dựng đơn vị quân y 5 tốt”, “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” cùng các cuộc vận động: “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Kết quả, có 98% cán bộ, hội viên hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ; 66 hội viên được kết nạp vào Đảng; 30 lượt tập thể và 569 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng.
Về tập thể, nổi bật là Hội Phụ nữ Lữ đoàn Pháo binh 40. Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân trên địa bàn đóng quân (xã Đak Jơ Ta, huyện Mang Yang), Hội Phụ nữ Lữ đoàn đã đề xuất với Chỉ huy đơn vị xây dựng “Hũ gạo tiết kiệm”. Bắt đầu từ bếp ăn của các tiểu đoàn và bếp cơ quan, từng bữa đều trích lại một phần nhỏ lượng gạo nhưng không làm ảnh hưởng đến tiêu chuẩn, định lượng và sức khỏe bộ đội. Hàng tháng, số gạo tiết kiệm được sẽ dành để hỗ trợ trẻ em nghèo trên địa bàn đóng quân, bình quân 100-120 kg/tháng cùng quần áo và đồ dùng học tập.
Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến. Ảnh: V.D.H
Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến. Ảnh: V.D.H
Trong các cá nhân điển hình tiên tiến, Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Kim Oanh-Điều dưỡng trưởng Khoa Y học cổ truyền (Bệnh viện Quân y 211) là người luôn tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và nghiên cứu khoa học. 5 năm qua, chị đã có 4 đề tài nghiên cứu khoa học được đăng trên các tạp chí y học trong nước; tham gia báo cáo tại nhiều hội nghị. Năm 2020, Đại úy Nguyễn Thị Kim Oanh vinh dự được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân.
Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Trần Thị Thanh là nhân viên thuyết minh Bảo tàng Quân đoàn 3. Với nhiệm vụ tuyên truyền, giới thiệu về lịch sử Quân đội, Quân đoàn 3 cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và nhân dân, chị luôn chịu khó nghiên cứu, sưu tầm các tư liệu qua sách báo để hiểu sâu sắc và thêm sinh động các bài thuyết minh.
Chị Thanh tâm sự: “Trước đây, mỗi lần làm nhiệm vụ thuyết minh, tôi không được tự tin cho lắm. Vì vậy, tôi khắc phục bằng cách tự đứng trước gương rèn luyện cách phát âm và từng cử chỉ, hành động. Nhờ chăm chỉ luyện tập, tôi đã vượt qua nhược điểm, từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.
Đánh giá về hoạt động công tác phụ nữ tại đơn vị, Đại tá Nguyễn Văn Lanh-Phó Chính ủy Quân đoàn 3-cho biết: “Thời gian qua, tổ chức Hội Phụ nữ trong các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân đoàn hoạt động có nền nếp, hiệu quả. Cán bộ, hội viên đã phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động sáng tạo trong công tác, làm tốt chức năng tham mưu đề xuất với lãnh đạo, chỉ huy cơ quan, đơn vị về các chế độ chính sách có liên quan đến phụ nữ và trẻ em. Nhiều chị không những hoàn thành tốt nhiệm vụ ở cơ quan, đơn vị mà còn đảm việc nhà, là người mẹ hiền, người con hiếu thảo, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.
VŨ DUY HIỂN

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.