Quân đoàn 3: Khai giảng lớp học tiếng Jrai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 15-6, tại Trung đoàn 64 (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3), Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 tổ chức khai giảng lớp học tiếng Jrai cho 22 cán bộ thuộc các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân đoàn.
Trong thời gian 2 tháng, các học viên sẽ học 420 tiết gồm: 190 tiết học lý thuyết, 177 tiết thực hành; 53 tiết thực tế giao tiếp tại các địa phương. Sau khi học xong, các học viên phải biết đọc, viết, nghe và hiểu được những nét văn hóa cơ bản của người đồng bào địa phương.
    Quang cảnh lớp học tiếng Jrai. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Quang cảnh khai giảng lớp học tiếng Jrai. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Được biết, từ năm 2001 đến nay, Quân đoàn đã mở 26 lớp học tiếng Bahnar, Jrai với 858 học viên tốt nghiệp. Các học viên sau khi học xong trở về đơn vị đã phát huy tốt vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác dân vận, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời nâng cao cảnh giác chống lại âm mưu thủ đoạn kích động, chống phá cách mạng của các thế lực phản động thù địch. Qua đó góp phần quan trọng để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Tây Nguyên.
                                        Vĩnh Hoàng-Chu Hoài

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.