Nga mời quân đội 19 nước trên thế giới duyệt binh Ngày Chiến thắng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ Quốc phòng Nga mời quân đội 19 nước trên thế giới tham gia duyệt binh nhân Ngày Chiến thắng tại Quảng trường Đỏ vào 24.6 tới.

Theo RT, tất cả những người tham gia phải không có triệu chứng và phải có kết quả xét nghiệm dương tính với kháng thể COVID-19.

  Nga duyệt binh trên không mừng Ngày Chiến thắng hôm 9.5.2020. Ảnh: Sputnik
Nga duyệt binh trên không mừng Ngày Chiến thắng hôm 9.5.2020. Ảnh: Sputnik



Cuộc duyệt binh, dự kiến ​​vào ngày 24.6, sẽ bao gồm khoảng 14.000 người và diễn ra tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Mátxcơva. Lễ kỷ niệm chiến thắng phát xít hàng năm thường diễn ra vào ngày 9.5, nhưng đã bị hoãn lại trong năm nay do đại dịch COVID-19. Tuy nhiên trong ngày 9.5, Nga vẫn tiến hành cuộc duyệt binh trên không.

"Đội nghi lễ của 19 quốc gia đã được mời. Sẽ có 225 loại vũ khí, quân sự và thiết bị đặc biệt, cùng 75 máy bay" - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói và cho biết thêm rằng các lễ kỷ niệm và các cuộc duyệt binh sẽ được tổ chức ở nhiều thành phố khác nhau.

Trong cuộc duyệt binh ở Mátxcơva, chỉ những quân nhân có miễn dịch hoàn toàn với COVID-19 mới được tham gia. Ông Shoigu cũng nêu chi tiết về việc triển khai các trạm y tế hoạt động 24/24 với các thiết bị và phương tiện cần thiết.

Hồi tháng Tư, Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ thị hoãn lễ mừng Ngày Chiến thắng 9.5 do COVID-19. Ngày 26.5, Tổng thống Putin công bố cuộc duyệt binh sẽ được tổ chức vào ngày 24.6 - kỷ niệm cuộc duyệt binh huyền thoại lần đầu tiên diễn ra trên Quảng trường Đỏ vào 24.6.1945.

Cuộc duyệt binh ban đầu được lên kế hoạch vào ngày 9.5 dự kiến có sự tham gia của các nhà lãnh đạo và giới chức từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Cho đến nay, vẫn chưa biết có bao nhiêu lãnh đạo thế giới sẽ tham dự cuộc duyệt binh vào ngày 24.6 tới.

https://laodong.vn/the-gioi/nga-moi-quan-doi-19-nuoc-tren-the-gioi-duyet-binh-ngay-chien-thang-809837.ldo
 

Theo Khánh Minh (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.