Tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 29-5, tại Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai đã tổ chức lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2020.
Chiến sĩ mới đọc lời thề và hôn Quân kỳ thể hiện quyết tâm bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: Phương Dung
Chiến sĩ mới đọc lời thề và hôn Quân kỳ thể hiện quyết tâm bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: Phương Dung
Năm 2020, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh giao tiếp nhận và tổ chức huấn luyện 80 chiến sĩ mới thuộc địa bàn 3 huyện biên giới, gồm: Ia Grai, Chư Prông, Đức Cơ. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Tiểu đoàn đã chủ động triển khai các biện pháp phòng dịch, đảm bảo quân số khỏe và tổ chức huấn luyện đúng, đủ thời gian, nội dung theo chương trình của Bộ Tổng Tham mưu. Sau 3 tháng huấn luyện, các chiến sĩ đã được trang bị những kiến thức cơ bản về chính trị, quân sự, hậu cần, kỹ thuật; sử dụng thành thạo một số loại vũ khí bộ binh, thuần thục những động tác cơ bản về điều lệnh, đội ngũ,... Qua kiểm tra các nội dung, khoa mục huấn luyện, 100% chiến sĩ đạt yêu cầu, đơn vị đạt Khá.
Sau khi hoàn thành 3 tháng huấn luyện chung theo chương trình của Bộ Tổng Tham mưu, 80 chiến sĩ sẽ tiếp tục tham gia huấn luyện chuyên ngành Biên phòng trong thời gian 1,5 tháng.
Duyệt đội ngũ trong lễ tuyên thệ chiến sĩ mới. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Duyệt đội ngũ trong lễ tuyên thệ chiến sĩ mới. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Sáng cùng ngày, các đơn vị Quân đoàn 3 tổ chức lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2020. Qua 3 tháng, các đơn vị đã tổ chức huấn luyện chặt chẽ, chính quy, bám sát phương châm: “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, đúng chương trình của Bộ Quốc phòng ban hành; quá trình huấn luyện đã vận dụng tốt “3 quan điểm, 8 nguyên tắc, 6 mối kết hợp”. Trong huấn luyện, các đơn vị đã lấy thực hành là chính, tăng cường rèn luyện thể lực, bản lĩnh chính trị cho các chiến sĩ. Theo đó, 100% chiến sĩ mới được trang bị đầy đủ kiến thức quân sự, chính trị, thực hành tốt điều lệnh, hậu cần, kỹ thuật, chiến thuật chiến đấu bộ binh.
Kết quả kiểm tra các nội dung 100% chiến sĩ đạt yêu cầu, trong đó 70- 80% đạt khá, giỏi. Toàn Quân đoàn 3 có 2 đại đội huấn luyện chiến sĩ mới đạt “3 tiếng nổ” giỏi.
Với những kết quả đạt được trong huấn luyện chiến sĩ mới, dịp này đã có 56 tập thể và 372 cá nhân được các cấp khen thưởng.
                                    Phương Dung-Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.