Radio chiến sĩ: Kênh thông tin hữu ích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- “Radio chiến sĩ” là chương trình do Ban Tuyên huấn Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn thực hiện với mong muốn tạo một kênh thông tin tuyên truyền bổ ích, là nơi để các bạn trẻ chia sẻ những câu chuyện đẹp và hành động ý nghĩa.
Ra mắt từ đầu tháng 4-2020, đến thời điểm hiện tại, chương trình “Radio chiến sĩ” đã phát sóng được 9 số, mỗi số một chủ đề nhất định như: “Mãi yêu màu xanh ấy”, “Thêm một đêm anh không ngủ”, “Viết về những chiến sĩ Sao vuông”, “Đất nước vàng trong lửa”, “Viết về những chiến sĩ thời bình”… Chỉ cần lên Youtube gõ chương trình “Radio chiến sĩ”, ai cũng dễ dàng mở và nghe chương trình với thời lượng 10-15 phút, phát sóng 2-3 số/tuần. 
Thiếu tá Nguyễn Chí Vinh-Trợ lý Tuyên huấn Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, một trong những thành viên sáng lập kênh “Radio chiến sĩ” cho biết: Tiêu chí đầu tiên của chương trình là truyền đi những thông điệp tốt đẹp, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao. Để tạo ra một chương trình chất lượng, thu hút khán giả, Ban biên tập đã phải chuẩn bị kỹ lưỡng từ ý tưởng, kịch bản đến thu âm. Do các thành viên Ban biên tập đều có kinh nghiệm làm các bản tin tuyên truyền nên việc thu âm và phát sóng không gặp nhiều khó khăn. Chương trình còn nhận được sự cộng tác của nhiều biên tập viên, MC chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Thiếu tá Nguyễn Chí Vinh-Trợ lý Tuyên huấn Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh gặp gỡ nhân vật truyền cảm hứng để xây dựng kịch bản cho chương trình “Radio chiến sĩ”. Ảnh: T.B
Thiếu tá Nguyễn Chí Vinh-Trợ lý Tuyên huấn Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh gặp gỡ nhân vật truyền cảm hứng để xây dựng kịch bản cho chương trình “Radio chiến sĩ”. Ảnh: T.B
Với tiêu chí “chân thực-thân thiện-truyền cảm hứng”, nội dung chương trình được Ban biên tập chú trọng. Ở thời điểm này, chủ đề được quan tâm nhiều nhất là công tác phòng-chống dịch Covid-19. Để tạo sự phong phú, đa dạng, Ban biên tập đã kêu gọi các bạn trẻ viết thư động viên hoặc sáng tác thơ, viết bài cảm nhận gửi đến cán bộ, chiến sĩ, nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch và những người đang thực hiện cách ly y tế trên địa bàn tỉnh.
Trạm đọc miễn phí Gia Lai là đơn vị hưởng ứng nhiệt tình lời kêu gọi từ Ban biên tập chương trình “Radio chiến sĩ”. Trong vòng 1 tuần, 20 thành viên của Trạm đã sáng tác nhiều bài văn, bài thơ gửi đến chương trình. Anh Vũ Bá Linh-tác giả của một trong 3 bài thơ được chọn phát sóng-chia sẻ: “Tôi sáng tác bài thơ “Quyết thắng” với những dòng thơ: “Thương chiến sĩ vai nặng nghĩa chín phần/Thương y sĩ trọn vẹn tình mười phân/Áo blouse cứu sinh trước cửa tử/Bao đêm ngày hứng trọn vẹn hiểm nguy…”. Viết bài thơ trên, tôi muốn động viên các chiến sĩ rằng đất nước đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh và đều giành chiến thắng. Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, với sự chung tay của cả cộng đồng, Việt Nam cũng sẽ chiến thắng”.
Các thành viên của Trạm đọc miễn phí Gia Lai đang chọn các bài văn, thơ để gửi đến Ban biên tập chương trình Radio chiến sĩ. Ảnh: T.B
Các thành viên của Trạm đọc miễn phí Gia Lai đang chọn các bài văn, thơ để gửi đến Ban biên tập chương trình Radio chiến sĩ. Ảnh: T.B
Nhờ kỹ lưỡng trong khâu biên tập và chọn lựa nội dung, những câu chuyện cảm động, hành động đẹp được xây dựng trong các số đều làm lay động trái tim người nghe. Mỗi số sau khi đăng tải đã nhận được hàng ngàn lượt xem, hàng trăm lượt bình luận tích cực. Đây chính là nguồn động viên, khích lệ tinh thần to lớn để Ban biên tập cố gắng hơn nữa, tiếp tục truyền tải thông điệp “sống đẹp, sống có ích” của tuổi trẻ tỉnh nhà. Chị Nay H’Loan (xã Ia Piar, huyện Phú Thiện) nhận xét: “Chương trình không chỉ cung cấp thông tin mà còn tạo cho tôi rất nhiều cảm xúc. Qua những câu chuyện được truyền tải, tôi hiểu thêm được sự hy sinh của những chiến sĩ đang căng mình chống dịch ở tuyến đầu, những tấm gương dũng cảm cứu người. Đây là hình thức giáo dục ý nghĩa, giúp thế hệ trẻ chúng tôi rèn luyện bản lĩnh, ý chí để cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương”.
Anh Phạm Huy Bắc-một trong những giọng đọc truyền cảm của chương trình-cho biết: Sau khi phát sóng 9 số, bên cạnh ý kiến phản hồi tích cực, những người thực hiện chương trình nhận thấy vẫn còn một số hạn chế nhất định. Để chương trình thêm phong phú về nội dung, ngày càng có nhiều bài viết hay và thú vị, Ban biên tập rất mong nhận được sự cộng tác của các bạn trẻ. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong nhận được sự góp ý từ các khán-thính giả để chương trình ngày càng hoàn thiện.
THỦY BÌNH

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.