Thêm một tàu du lịch chở 2.300 khách có nguy cơ bị cách ly vì COVID-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

2.300 hành khách được lệnh quay lại tàu du lịch ở Hy Lạp và không được rời đi sau khi có thông tin 1 người bị nhiễm COVID-19.

 Tàu du lịch MSC Opera. Ảnh: Mail/Wiki
Tàu du lịch MSC Opera. Ảnh: Mail/Wiki



Khoảng 2.300 người trên tàu du lịch MSC Opera đã được gọi trở lại sau chuyến tham quan ở Athens hôm 3.3 và yêu cầu không được rời tàu.

Thuyền trưởng tiết lộ rằng một du khách người Áo rời tàu vào ngày 28.2 đã bị nhiễm COVID-19. Người này đã xuống tàu ở Genova, miền bắc Italia, tâm dịch COVID-19 lớn nhất Châu Âu.

Một bức thư của thuyền trưởng gửi hành khách mà tờ Mirror xem được, viết rằng thủy thủ đoàn đang "chờ hướng dẫn rõ ràng" của chính quyền Hy Lạp và Áo.

"Tất cả hành khách và thủy thủ đoàn được yêu cầu ở lại trên tàu cho đến khi chúng tôi hiểu rõ hơn về vấn đề này. Xin lưu ý rằng hiện chưa có lý do gì để lo ngại"- lá thư viết.

"Các nhà chức trách y tế ở Áo thông báo với chúng tôi rằng một hành khách có quốc tịch Áo, người đã đi cùng chúng tôi trên tàu MSC Opera ở Đông Địa Trung Hải từ ngày 17 đến 28.2, đã xét nghiệm dương tính với COVID-19", lá thư cho hay.

"Hành khách này đã quay thẳng trở lại Áo từ miền bắc Italia vào ngày 28.2 ngay sau khi rời khỏi hành trình của mình ở Genova. MSC Opera sớm hôm nay đã đến Piraeus, Hy Lạp và chúng tôi đã kịp thời thông báo cho Cơ quan Y tế Hy Lạp về trường hợp này chờ hướng dẫn của họ. Chúng tôi đồng thời yêu cầu hành khách, như một biện pháp phòng ngừa, vẫn ở trên tàu trong khi chờ hướng dẫn từ chính quyền địa phương" - lá thư viết.

MSC Opera cho biết thêm "không có hành khách hoặc thành viên thủy thủ đoàn nào hiện đang ở trên tàu báo cáo bất kỳ triệu chứng nào giống như cúm".

Hiện tại có 2.302 người trên tàu MSC Opera, gồm 1.579 hành khách và 723 thủy thủ đoàn.

Trước đó, tàu Diamond Princess đã bị cách ly 2 tuần ở Nhật Bản. 705 hành khách có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

 

https://laodong.vn/the-gioi/them-mot-tau-du-lich-cho-2300-khach-co-nguy-co-bi-cach-ly-vi-covid-19-788702.ldo

Theo Song Minh (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.