Nga cáo buộc NATO tạo ra đòn phủ đầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong tuyến bố đăng tải trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga, người phát ngôn bộ này, bà Maria Zakharova, đã cáo buộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang tạo ra “đòn đánh phủ đầu” gần biên giới với Nga bằng việc tăng cường sự hiện diện quân sự ở Đông Âu. 

 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: THX/TTXVN
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: THX/TTXVN



Tuyên bố của bà Zakharova đáp lại thông tin về kế hoạch NATO tổ chức cuộc tập trận “Bảo vệ châu Âu 2020” vào tháng 4 và tháng 5 tới do Mỹ và NATO tổ chức.

Theo bà Zakharova, Mỹ đã “gia tăng một cách có hệ thống lực lượng vũ trang của mình ở Đông Âu” giáp biên giới Nga cũng như tăng tài trợ cho các chương trình quân sự ở khu vực này. “NATO và Washington không hề giấu đối thủ tiềm tàng trong các cuộc tập trận này là Nga”, bà Zakharova nói thêm. Cuộc tập trận “Bảo vệ châu Âu 2020” sẽ là lần triển khai binh sĩ Mỹ lớn nhất tại châu Âu trong 25 năm qua khi có 20.000 lính Mỹ và 17.000 binh sĩ các quốc gia khác tham gia.

Theo KHÁNH MINH (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.