Đức Cơ: Khen thưởng 15 tập thể và cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị 01

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều ngày 18-3, UBND huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới, giai đoạn 2015-2020.
  Đức cơ sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 01/CT-TTg về biên giới quốc gia. Ảnh: Lê Văn Châu
Đức cơ sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 01/CT-TTg về biên giới quốc gia. Ảnh: Lê Văn Châu
Theo đó, từ năm 2015 đến nay, các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện đã tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân về chủ quyền an ninh biên giới quốc gia với 126.285 lượt người nghe. Các đồn biên phòng đứng chân trên địa bàn huyện đã phối hợp với các xã biên giới thành lập được 10 tổ tự quản đường biên, cột mốc; 22 tổ tự quản an ninh trật tự ở các thôn làng và đồng bào có đạo.  Nhân dân ở các xã biên giới đã ký kết thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”. Từ nguồn tin của nhân dân, các cơ quan chức năng đã xử lý 63 vụ với 123 đối tượng liên quan đến trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng, buôn lậu và gian lận thương mại. Thực hiện Chỉ thị 01, các đồn biên phòng và các xã biên giới ở huyện Đức Cơ đã tăng cường hoạt động đối ngoại ở các cấp, trong đó có đối ngoại nhân dân, góp phần xây dựng đường biên giới Việt Nam-Campuchia hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển.
Tại hội nghị, UBND huyện Đức Cơ đã tặng giấy khen cho 7 tập thể và 8 cá nhân có thành tích tốt trong 5 thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính Phủ về tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.
                                                              Lê Văn Châu

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.