Mỹ tịch thu vũ khí liên quan Iran?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Quân đội Mỹ hôm qua xác nhận binh sĩ từ tuần dương hạm USS Normandy đã lên một thuyền buồm khả nghi ở biển Ả Rập ngày 9.2, tịch thu nhiều vũ khí với thiết kế và chế tạo có liên quan đến Iran.

 
 Số vũ khí tên lửa chống tăng bị tàu USS Normandy tịch thu - Ảnh: Hải quân Mỹ
Số vũ khí tên lửa chống tăng bị tàu USS Normandy tịch thu - Ảnh: Hải quân Mỹ



“Vũ khí bị tịch thu gồm có 150 tên lửa chống tăng (ATGM), vốn là bản sao do Iran chế tạo từ ATGM Kornet của Nga”, Reuters dẫn thông cáo từ quân đội Mỹ cho hay.

Ngoài ra còn có 3 tên lửa đối không và một số bộ phận vũ khí khác.

Quân đội Mỹ cho biết thêm số lượng vũ khí do USS Normandy tịch thu giống với những loại vũ khí đã bị một tàu chiến Mỹ khác tịch thu hồi tháng 11.2019. Iran chưa có phản ứng về thông tin trên.

Trong khi đó, Chỉ huy lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran Hossein Salami ngày 13.2 tuyên bố Iran sẵn sàng tấn công Mỹ và Israel ngay cả khi hai nước này mắc lỗi nhỏ nhất.

 

Theo Văn Khoa (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.