Quân đoàn 3: Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trên chặng đường 45 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, trong bất cứ hoàn cảnh nào, Quân đoàn 3 vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Để có được kết quả ấy là nhờ đơn vị đã không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

Thiếu tướng Bùi Huy Biết-Chính ủy Quân đoàn 3-cho biết: “Để xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện thì công tác xây dựng Đảng có vai trò quan trọng. Trong đó, đơn vị chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng để mỗi cán bộ, đảng viên hiểu được vai trò, trách nhiệm của mình. Qua đó khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và lòng trung thành với Đảng của mỗi cán bộ, chiến sĩ”.


 

Nhờ làm tốt công tác giáo dục chính trị nên chất lượng huấn luyện ở Quân đoàn 3 luôn được nâng cao. Ảnh: V.H
Nhờ làm tốt công tác giáo dục chính trị nên chất lượng huấn luyện ở Quân đoàn 3 luôn được nâng cao. Ảnh: V.H

Thực tế cho thấy, nhiều năm qua, nhờ làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng nên đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trong Quân đoàn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tổ chức Đảng ở các đơn vị luôn bàn bạc, thống nhất với chỉ huy các cấp trong việc đưa ra nghị quyết, chỉ thị và chỉ lệnh huấn luyện hàng năm. Nhờ đó, kết quả huấn luyện năm sau luôn cao hơn năm trước. Hàng năm, Quân đoàn tổ chức tập huấn cán bộ với quân số đạt 98,36%; kết quả huấn luyện các đối tượng 100% đạt yêu cầu, trong đó trên 80% đạt khá, giỏi. Đặc biệt, Quân đoàn có 2 đại đội, 3 trung đội đạt “3 tiếng nổ” giỏi. Cùng với đó, đơn vị đã thực hiện tốt phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”. Năm 2019, Quân đoàn đã tham gia 40.135 ngày công làm mới 18,7 km đường bê tông, nạo vét 41,9 km kênh mương, sửa chữa, xây mới 51 nhà cho các đối tượng chính sách, quân nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Những năm qua, Quân đoàn cũng đã làm tốt công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Theo đó, việc lựa chọn nguồn phát triển Đảng luôn được đơn vị quan tâm, triển khai thông qua các phong trào thi đua và ý chí phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện của đoàn viên ưu tú. Năm 2019, Quân đoàn đã kiện toàn 321 lượt cấp ủy viên các cấp; kết nạp đảng viên vượt 8,5% so với kế hoạch. Kết quả đánh giá xếp loại tổ chức Đảng có 87,09% hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 91,56% đảng viên xếp loại hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Sư đoàn 320 là một trong những đơn vị nhiều năm làm tốt công tác kết nạp đảng viên mới. Đại tá Nguyễn Văn Khỏe-Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn-cho biết: Bám sát chủ trương “Lấy chi bộ làm trung tâm” của Đảng ủy Quân đoàn, Sư đoàn luôn phấn đấu giữ vững “tiểu, khẩu đội có đảng viên, trung đội có tổ Đảng”. Riêng đối với chiến sĩ, đơn vị xác định tiêu chí rất cụ thể để kết nạp vào Đảng là phải có động cơ phấn đấu đúng đắn, tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và các phong trào thi đua, đồng thời phải luôn là đoàn viên ưu tú, được quần chúng tín nhiệm. Với chủ trương tập trung bồi dưỡng, xem xét kết nạp quần chúng có phẩm chất chính trị tốt, đạo đức trong sáng, được rèn luyện, thử thách trong thực tiễn, có nhận thức đúng, đầy đủ, động cơ vào Đảng đúng đắn, năm 2019, Sư đoàn đã kết nạp được 40 đảng viên mới. Hiện nay, Sư đoàn có hơn 90% trung đội có tổ Đảng, hơn 46% tiểu đội, khẩu đội có đảng viên.

Nhờ được giáo dục, bồi dưỡng, những đảng viên mới trong Quân đoàn 3 luôn thể hiện tốt vai trò trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp Đàm Đình Kiên (Đại đội 7, Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn Pháo phòng không 234) là đảng viên trẻ được kết nạp vào tháng 5-2019. Anh cho hay: “Tôi rất vinh dự và tự hào khi mình được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Là đảng viên trẻ, chúng tôi rất tự hào về truyền thống 90 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng ta. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, tôi cũng nguyện một lòng tin theo Đảng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; đồng thời không ngừng học tập, tu dưỡng để ngày càng trưởng thành hơn, xứng đáng với sự tin yêu, giúp đỡ của đồng chí, đồng đội”.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.