20 tập thể và 51 cá nhân được khen thưởng về công tác quốc phòng, quân sự

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- UBND huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác quốc phòng, quân sự địa phương năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.
Tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng-quân sự địa phương năm 2019. Ảnh: Hà Phương
Tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng-quân sự địa phương năm 2019. Ảnh: Hà Phương
Năm 2019, huyện Chư Pah đã tổ chức quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác quốc phòng-quân sự, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Công tác giáo dục quốc phòng-an ninh được quan tâm, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác của cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và quần chúng nhân dân trước âm mưu thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch. Tổ chức tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu được giao. Kết hợp chặt chẽ việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế-xã hội với tăng cường củng cố quốc phòng-an ninh.
Với nhiệm vụ năm 2020, chỉ đạo tại hội nghị, ông Nay Kiên- Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với nhiệm vụ quốc phòng-quân sự địa phương; tiếp tục tổ chức quán triệt, triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác quốc phòng. Tập trung củng cố, nâng cao chất lượng mọi mặt hệ thống chính trị các cấp và chăm lo xây dựng lực lượng vũ trang địa phương vững mạnh .Kêu gọi công dân nhập ngũ đạt chỉ tiêu, nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên. Phát triển đảng viên trong quân nhân dự bị, nâng tỷ lệ đảng viên trong các đơn vị dự bị động viên đạt trên 12%. Chuẩn bị đầy đủ về lực lượng, phương tiện, phương án đối với đơn vị làm nhiệm vụ khẩn cấp.
Cũng trong dịp này, 20 tập thể và 51 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng-quân sự địa phương năm 2019 được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh,  UBND huyện và Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Pah khen thưởng.
Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.