Mang Yang: Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- UBND huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai vừa tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân và 75 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam. Tham dự có 50 đại biểu quân đội nghỉ hưu và hơn 100 đại biểu đến từ các lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện.
Tại buổi gặp mặt, các địa biểu đã ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng, vẻ vang 75 năm xây dựng chiến đấu, trưởng thành của quân đội nhân dân Việt Nam, những thành tích và bài học kinh nghiệm trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân 30 năm qua. 
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Ngọc Thu
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Ngọc Thu
Năm 2019, Ban chỉ huy Quân sự huyện Mang Yang đã hoàn thành công tác quốc phòng, quân sự địa phương. Chất lượng xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại của lực lượng vũ trang huyện từng bước được nâng lên, tham gia tích cực công tác dân vận, xây dựng lực lượng chính trị vững mạnh ở cơ sở…  Từ đó góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và 3 tiềm lực trong khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc. Những năm qua, lực lượng vũ trang huyện luôn là lá cờ đầu trong phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh, 4 năm (2011, 2012, 2015,2016) được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 3 năm (2013, 2014, 2017) được Bộ Tư lệnh Quân khu V tặng cờ thi đua; năm 2018 được Bộ quốc phòng tặng cờ thi đua, năm 2019 tiếp tục được Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đề nghị Quân khu V, Chính phủ khen tặng.
Ông Huỳnh Thế Mạnh-Bí thư Huyện ủy Mang Yang đã chúc mừng và ghi nhận những thành tích, đóng góp của lực lượng vũ trang huyện. Đồng thời, mong muốn lực lượng vũ trang huyện vượt mọi khó khăn xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững chắc, tăng cường công tác huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho các đối tượng nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Các đồng chí cán bộ quân đội đã nghỉ hưu tiếp tục có nhiều đóng góp trong xây dựng và củng cố quốc phòng-an ninh của địa phương…
Dịp này, Ban chỉ huy Quân sự huyện Mang Yang đã trao 49 phần quà lưu niệm cho cán bộ quân đội nghỉ hưu và 5 suất quà cho các gia đình chính sách với tổng số tiền gần 18 triệu đồng. Ngoài ra, UBND huyện Mang Yang cũng tổ chức thăm và tặng quà các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn với tổng kinh phí 40,5 triệu đồng.
Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.