Giáo viên GDQP-AN với những trải nghiệm quý giá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Từ ngày 27 đến 29-9, tại xã Thành An (thị xã An Khê), Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sư đoàn 2 (Quân khu 5) tổ chức lớp tập huấn dành cho đội ngũ giáo viên giảng dạy môn Giáo dục quốc phòng-an ninh (GDQP-AN) trong toàn tỉnh, qua đó giúp các thầy-cô giáo có thêm những trải nghiệm quý báu từ môi trường quân đội.
Đợt tập huấn này thu hút 65 thầy-cô giáo giảng dạy môn GDQP-AN đến từ 50 trường THPT, phổ thông đa cấp học trên địa bàn toàn tỉnh. Khác với trước đây, Ban tổ chức chú trọng một số hoạt động trải nghiệm nhằm giúp các giáo viên kết nối, xâu chuỗi một số kiến thức, kỹ năng giữa lý luận và thực tiễn của môn học.
 Giáo viên GDQP-AN tham quan Nhà truyền thống Sư đoàn 2.  Ảnh: M.V
Giáo viên GDQP-AN tham quan Nhà truyền thống Sư đoàn 2. Ảnh: M.V
Trong thời gian 3 ngày, các giáo viên đã được cán bộ, chiến sĩ của đơn vị hướng dẫn thực hành chuyên đề: áp dụng các tư thế, động tác vận động trong chiến đấu để đánh chiếm hầm hào, công sự, lô cốt, xe tăng của địch; kỹ thuật cấp cứu và chuyển thương… Dịp này, các thầy-cô giáo còn được tham quan Nhà truyền thống, Nhà tưởng niệm liệt sĩ Sư đoàn 2, Đài tưởng niệm chiến thắng Đak Pơ, Làng kháng chiến Stơr, Nhà lưu niệm Anh hùng Núp (huyện Kbang). 
Nói về đợt tập huấn này, Thượng tá Trần Hoài Thanh-sĩ quan biệt phái từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh công tác tại Sở Giáo dục và Đào tạo-cho biết: “Thời gian qua, Sở đã tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, sáng tạo nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy và học môn GDQP-AN trong toàn tỉnh. Sau chuyến tập huấn trải nghiệm lần này, tôi tin rằng từ nhận thức đến hành động của đội ngũ thầy-cô giáo cũng như học sinh trong toàn tỉnh sẽ được nâng cao hơn nữa”. Thầy Mai Thanh Phi-giáo viên môn GDQP-AN Trường THPT chuyên Hùng Vương-chia sẻ: “Sau chuyến trải nghiệm vô cùng quý báu này, chắc chắn trong thời gian tới, bài giảng môn GDQP-AN của chúng tôi sẽ trở nên sinh động, hấp dẫn hơn. Cả thầy và trò đều cảm thấy hứng thú hơn mỗi khi đến tiết học này”. 
Sư đoàn 2 là đơn vị chủ lực của Quân khu 5, ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, được Nhà nước 2 lần phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Sư đoàn có 30 tập thể, 18 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. 
Đại tá Trương Quang Sinh-Chính ủy Sư đoàn 2-chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên Sư đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lớp tập huấn dành cho giáo viên giảng dạy môn GDQP-AN ngay tại đơn vị mình. Thông qua lớp tập huấn này, chúng tôi muốn các thầy-cô giáo sẽ là cầu nối để góp phần lan tỏa hình ảnh cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 2 nói riêng và hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ nói chung trong thời bình đến với các em học sinh phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh. Mong rằng những năm tới, chúng tôi sẽ được tổ chức những lớp tập huấn tương tự”.
 MINH VỸ

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.