Gia Lai: Sơ kết 10 năm xây dựng nền quốc phòng toàn dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 3-10, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị sơ kết nền quốc phòng toàn dân giai đoạn 2009-2019. Đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
Dự hội nghị còn có các đồng chí: Đại tá Trương Quang Nhạn-Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 5; Đại tá Lê Xuân Hòa-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố...
Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Anh Huy
Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Anh Huy
Qua 10 năm triển khai thực hiện xây dựng nền quốc phòng toàn dân, UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ, toàn diện và tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức trong cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể, lực lượng vũ trang và nhân dân đối với nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân. Việc kết hợp giữa phát triển kinh tế-xã hội với bảo đảm quốc phòng-an ninh đã được các cấp, các ngành, các địa phương quan tâm thực hiện có hiệu quả. Chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang địa phương được nâng lên. Phong trào quần chúng nhân dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu; huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị giải quyết kịp thời các tình huống, giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế-xã hội và củng cố quốc phòng an ninh địa phương, giải quyết tốt chính sách hậu phương quân đội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế, như: nhận thức đối với nhiệm vụ quốc phòng ở một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong tỉnh có nội dung chưa đầy đủ; chất lượng xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên còn nhiều bất cấp,... Đồng thời hội nghị cũng tập trung thảo luận các vấn đề liên quan và thống nhất chủ trương, giải pháp xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trong những năm tới.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành kết luận hội nghị. Ảnh: Anh
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành kết luận hội nghị. Ảnh: Anh Huy
Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, các lực lượng trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân thời gian qua. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới, các cấp, các ngành, các lực lượng giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, hiệu lực quản lý của Nhà nước trong giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp về công tác giáo dục quốc phòng-an ninh toàn dân với nội dung, hình thức phù hợp; tổ chức tốt công tác bồi dưỡng, giáo dục kiến thức quốc phòng trong các cơ quan, tổ chức và đối với công dân. Duy trì và giữ vững mối quan hệ hữu nghị với các tỉnh Đông Bắc Campuchia, tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp thông thương, mua bán trao đổi; thường xuyên trao đổi tình hình, kịp thời phát hiện và giải quyết có hiệu quả các vụ việc liên quan đến biên giới tạo ra tuyến biên giới hoà bình, hữu nghị.
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh cần đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm kinh tế; tạo cơ chế, chính sách thuận lợi để khuyến khích các cơ sở sản xuất công nghiệp hiện có phát triển theo chiều sâu; tiếp tục thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về “Chung sức xây dựng nông thôn mới”...
Dịp này, UBND tỉnh Gia Lai đã tặng bằng khen cho 52 tập thể, 57 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân giai đoạn 2009-2019; 19 tập thể và 39 cá nhân có thành tích trong Diễn tập khu vực phòng thủ năm 2019.
Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.