Quân đoàn 3: Tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 13-9, Quân đoàn 3 đã tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2014-2019. Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Trung tướng Trần Quang Phương-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Huỳnh Nữ Thu Hà-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các địa phương, đơn vị.

Báo cáo tại Đại hội nêu rõ: Thời gian qua phong trào Thi đua quyết thắng đã được Quân đoàn triển khai sâu rộng đến các cơ quan, đơn vị với nhiều hình thức thi đua và cách làm hay, sáng tạo. Qua đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ khác của đơn vị. Với phương châm huấn luyện “Cơ bản-Thiết thực-Vững chắc” và tinh thần “Vượt khó trong huấn luyện”; “Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập”... chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu tại các đơn vị ngày càng nâng lên.

Quang cảnh Đại hội Thi đua quyết thắng. Ảnh: V.H
Quang cảnh Đại hội Thi đua quyết thắng. Ảnh: V.H



Theo đó, 100% cán bộ huấn luyện được theo phân cấp; 35% - 37% cán bộ Trung đội, Đại đội huấn luyện giỏi; 50%-53% cán bộ Tiểu đoàn huấn luyện giỏi; 100% cán bộ cơ quan hoàn thành nhiệm vụ theo chức trách. Kết quả, huấn luyện các đối tượng có trên 80% đạt khá, giỏi (40% giỏi). Cùng với đó, phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của Quân đoàn cũng được đẩy mạnh, hàng năm có từ 24 đến 36 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào công tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu.

Cùng với đó, phong trào thi đua cũng đã hướng vào xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng kết hợp thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Các hoạt động thi đua tập trung vào thực hiện có hiệu quả chủ trương “1 tập trung, 3 khâu đột phá”, “3 thực chất”, “3 dứt điểm” và “3 mẫu mực”. Hàng năm, số Đảng bộ, chi bộ cơ sở hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt từ 88,87 đến 96,14%; đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt 87,51 đến 88,98%.

5 năm qua, thực hiện phong trào Thi đua quyết thắng ở Quân đoàn gắn với phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” đã huy động hơn 127 lượt Tiểu đoàn, Đại đội với 20.755 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó đã tu sửa, nạo vét và đào mới 498,8 km kênh mương, 374,49 km đường giao thông liên thôn; đào, lắp 6.350 m đường ống dẫn nước sinh hoạt; trồng rừng, khai hoang phục hóa 55,1 ha đất, di chuyển hơn 300 ngôi nhà, chuồng chăn nuôi, kho thóc cho nhân dân. Qua phong trào Thi đua quyết thắng toàn Quân đoàn đã có 1.304  lượt điển hình tiên tiến được các cấp biểu dương, tôn vinh.

Tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc. Ảnh: V.H
Tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc. Ảnh: V.H



Phát biểu tại Đại hội, Trung tướng Trần Quang Phương đã biểu dương và ghi nhận những kết quả tích cực trong phong trào Thi đua quyết thắng mà Quân đoàn đã đạt được. Các phong trào không chỉ góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của đơn vị mà còn giúp đỡ các địa phương phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Thời gian tới để phong trào này phát huy hiệu quả, Quân đoàn cần xây dựng các mô hình, các phong trào cụ thể, kịp thời phát hiện và tôn vinh các điển hình tiên tiến để nhân rộng trong toàn đơn vị.

Tại Đại hội này, Bộ Tư lệnh Quân đoàn đã tặng cờ thi đua và bằng khen cho 18 tập thể và 30 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng trong thời gian qua.

VĨNH HOÀNG

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.