Hoa Kỳ và Việt Nam thúc đẩy hợp tác về gìn giữ hòa bình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 27-9, nhân dịp dự hội nghị Đối thoại Quốc phòng song phương Việt Nam - Hoa Kỳ, đoàn công tác Hoa Kỳ do Thiếu tướng Stephen Sklenka, Cục trưởng Cục Kế hoạch chiến lược và Hoạch định chính sách, Bộ tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương Hoa Kỳ (INDOPACOM) làm trưởng đoàn đã tới thăm Cục Gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam.
Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam chủ trì tiếp đoàn.
Tại buổi tiếp, Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng đã chia sẻ một số kết quả nổi bật của Việt Nam trong tham gia hoạt động GGHB LHQ, đồng thời đánh giá cao những kết quả hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong lĩnh vực này.
 
Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng tiếp đoàn đoàn công tác Hoa Kỳ. Ảnh: Vũ Hiệp
Thiếu tướng Stephen Sklenka chia sẻ, ông cảm phục Việt Nam về những kết quả bước đầu to lớn và ý nghĩa trong tham gia hoạt động GGHB LHQ trong thời gian qua. Những nỗ lực của Việt Nam rất đáng trân trọng và được LHQ cũng như cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Dù mới tham gia lĩnh vực này, nhưng Việt Nam đã có những bước phát triển nhanh và vững chắc, đặc biệt là việc Việt Nam triển khai thành công Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 tới Nam Sudan và đang làm tốt công tác chuẩn bị để triển khai Đội Công binh GGHB.
Những đóng góp của Việt Nam trong lĩnh vực này đã góp phần tích cực vào hòa bình và ổn định toàn cầu, giúp các quốc gia còn chiến tranh và xung đột sớm lập lại hòa bình và từng bước phát triển.
 
Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng tặng quà lưu niệm Thiếu tướng Stephen Sklenka. Ảnh: Vũ Hiệp
Tại buổi tiếp, hai bên cũng đã trao đổi một số hoạt động hợp tác cụ thể về lĩnh vực GGHB LHQ trong thời gian tới, như trao đổi chuyên gia, huấn luyện chuyên môn, tổ chức hội nghị quốc tế và xây dựng cơ sở hạ tầng.
Theo kế hoạch, chiều 27-9, Hội nghị Đối thoại Quốc phòng song phương Việt Nam - Hoa Kỳ được tổ chức tại Khách sạn Quân đội. GGHB LHQ là một trong những nội dung quan trọng của hội nghị nhằm thúc đẩy hợp tác quốc phòng giữa hai nước.
Vũ Hiệp (QĐND Online )

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.