Công binh Việt Nam vào chung kết ngay lần đầu tham dự

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mặc dù là lần đầu tiên góp mặt với mục đích học hỏi kinh nghiệm nhưng đội tuyển Công binh Quân đội Việt Nam đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết.
Môn thi kíp xe công binh "Lộ trình an toàn" được tổ chức tại thành phố Tyumen, Liên bang Nga. Cuộc thi được thực hiện với thể lệ, các đội tuyển chia làm 4 kíp nhỏ, thực hiện 4 nội dung thi bao gồm: Tiểu đội công binh xung kích, Tiểu đội công binh bắc cầu TMM, kíp thực hành tác nghiệp húc BAT và kíp xe phá dỡ vật cản IMR.
Theo trình tự, tiểu đội công binh xung kích sẽ tiến hành đi trước mở đường, phá dỡ vật cản mìn.
Sau khi cùng xe bọc thép vượt qua mọi chướng ngại vật, các thành viên sẽ nhanh chóng triển khai bắc cầu.
Nội dung thi khắc phục bãi mìn
Nhiệm vụ bắc cầu là tổng hợp sức mạnh của toàn đội, đòi hỏi sự kết hợp của đội trưởng, lái xe và chiến sĩ công binh. Yêu cầu ở đây là tín hiệu của đội trưởng với động tác điều khiển của lái xe và thực hành của chiến sĩ công binh ăn khớp với nhau.
Khi thực hiện bài thi, tất cả đoàn sẽ dừng lại đợi cho đến khi bắc cầu xong mới tiếp tục hành quân, do đó thao tác của các thành viên trong tiểu đội phải nhanh, chính xác và an toàn.
Tổ Bắc cầu cứng TMM đang thực hiện phần thi
Mặc dù là lần đầu tiên tham dự nhưng đội tuyển Việt Nam đã có thời gian tập luyện kỹ lưỡng từ quê nhà, các trang thiết bị và phương tiện chuyên dụng của cuộc thi cũng không phải quá xa lạ với chúng ta, bởi vậy kíp thi đấu của chúng ta đã đạt thành tích rất tốt.
Trong buổi thi đấu ngày 7/8, Đội tuyển Công binh Quân đội nhân dân Việt Nam đã giành thắng lợi trước Đội tuyển của Kyrgyzstan ở môn thi Kíp xe công binh “lộ trình an toàn”, lọt vào vòng chung kết thi đấu cùng các đội tuyển Nga, Uzbekistan và Belarus. 
Điều khiển xe phá dỡ vật cản IRM làm nhiệm vụ dọn vật cản là bãi cây đổ
Tổ Công binh xung kích được đánh giá là hoàn thành phần thi tốt nhất trong số các tổ của Kíp Công binh, thi đấu đạt thành tích tốt hơn trong huấn luyện. 
Các vật cản khó như cầu treo, tường lưới, mặt trước nhà hai tầng… trên thao trường thi đấu tại Trường Cao đẳng Công binh quân sự Tyumen, không làm khó được các chiến sĩ Công binh đang đầy quyết tâm chiến thắng.  
Đại tá Nguyễn Hồng Giang, Phó tham mưu trưởng Binh chủng Công binh, Trưởng đoàn Công binh cho biết, Tổ Bắc cầu cứng TMM đã có nhiều cố gắng để hoàn thành phần thi khi phải khắc phục một số sự cố về trang thiết bị. Toàn đội đã hoàn thành bài thi theo đúng chương trình huấn luyện, đấu pháp và chiến thuật thi đấu đã chuẩn bị.
Kíp húc BAT trên thao trường
Lần đầu tiên tham gia Hội thao Quân sự quốc tế, Đội tuyển Công binh xác định thi đấu với tinh thần giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và quyết tâm giành thành tích cao, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.
Theo Đại tá Nguyễn Hồng Giang, toàn đội đã tổ chức rút kinh nghiệm sau ngày thi đấu, tiếp tục tổ chức luyện tập và chuẩn bị sẵn sàng đua tài ở vòng chung kết vào ngày 11/8.
Như vậy cùng với thành công của các đội tuyển Xe tăng, Bắn tỉa, đội tuyển Công binh đã thiết lập nên mốc son mới cho Quân đội nhân dân Việt Nam trên thao trường quốc tế, đồng thời tạo động lực để các đội tuyển khác hoàn thành tốt hơn phần thi của mình.
Tùng Dương (Đất Việt)

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.