Tàu Hải quân Australia thăm Cảng quốc tế Cam Ranh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng 7-5, hai tàu HMAS Canberra và HMAS Newcastle của Hải quân Austrailia cùng hơn 800 sĩ quan và thủy thủ đoàn đã cập Cảng quốc tế Cam Ranh, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam từ ngày 7 đến 10-5.
 
Tàu đổ bộ HMAS Canberra cập cảng Cam Ranh. Ảnh: Hồng Pha
Tham dự lễ đón tàu tại Cảng quốc tế Cam Ranh có đại biểu các cơ quan, đơn vị: Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng), Bộ Tư lệnh Hải quân, Quân khu 5, Bộ đội Biên phòng, Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hoà và các cơ quan chức năng.
Chuyến thăm Việt Nam của hai tàu Hải quân Austrailia nằm trong khuôn khổ hoạt động Nỗ lực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương 2019 (IPE19). Đây là hoạt động thường niên nhằm thúc đẩy hợp tác quốc phòng trong khu vực của Australia, nhằm hướng tới một khu vực an ninh, hòa bình cũng như xây dựng các quan hệ đối tác đa phương và song phương với các quốc gia.
 
Lễ đón tàu tại Cảng quốc tế Cam Ranh. Ảnh: Hồng Pha
Thông qua chuyến thăm góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân và quân đội hai nước, phù hợp với quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam- Australia; triển khai hiệu quả các nội dung trong khuôn khổ Bản Ghi nhớ về hợp tác quốc phòng năm 2010 và Tuyên bố tầm nhìn chung về thúc đẩy hợp tác quốc phòng năm 2018 giữa Bộ Quốc phòng hai nước; khẳng định cam kết của hai nước ủng hộ những nỗ lực hợp tác vì hòa bình, ổn định, phát triển chung trong khu vực và thế giới.
Dự kiến trong thời gian ở thăm Việt Nam, nhóm sĩ quan và thủy thủ đoàn sẽ tới chào xã giao lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa, thăm Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ nhân đạo, thảm họa giữa hải quân hai nước; giao lưu thể thao với cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân, biểu diễn âm nhạc tại Quảng trường 2-4 và tham gia một số hoạt động cộng đồng tại địa phương.
Hồng Pha (Biên phòng)

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.