Bộ đội Biên phòng Gia Lai tổ chức lễ tuyên thệ chiến sĩ mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 30-5, tại Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai đã tổ chức lễ tuyên thệ cho 100 chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2019.
Qua 3 tháng huấn luyện, các chiến sĩ đã được trang bị những kiến thức cơ bản về chính trị, quân sự, hậu cần, kỹ thuật theo đúng nội dung, chương trình của Bộ Tổng tham mưu. Kết quả kiểm tra các nội dung, 100% chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, an tâm tư tưởng; nắm chắc các nội dung về điều lệnh quản lý bộ đội, thực hành thuần thục điều lệnh đội ngũ, nắm vững kỹ-chiến thuật bộ binh; biết sơ cứu thương ban đầu, phòng tránh một số bệnh thông thường...
Ngoài ra, các chiến sĩ còn được rèn luyện sức khỏe dẻo dai và được trang bị thêm các kỹ năng, khả năng cơ động nhanh.. thông qua các buổi huấn luyện ngoại khóa. 
 
chiến sĩ tuyên thệ dưới quân kỳ
Chiến sĩ tuyên thệ dưới quân kỳ. Ảnh: Anh Huy
Sau lễ tuyên thệ, các chiến sĩ tiếp tục tham gia huấn luyện nghiệp vụ công tác biên phòng trong thời gian 45 ngày trước khi phân công về các đơn vị trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới.
Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.