Mang Yang tổng kết công tác tuyển quân năm 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 8-4, UBND huyện Mang Yang (Gia Lai) tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyển quân năm 2020.

Năm 2019, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn huyện Mang Yang được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, đúng luật. Công tác giao quân đảm bảo an toàn, đúng kế hoạch. Kết quả năm 2019 huyện Mang Yang tuyển chọn 160 công dân nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Chất lượng quân nhân cũng được nâng lên, trong đó có 8 đảng viên chiếm tỷ lệ 5%, đoàn viên 95%, có 16 hồ sơ tạo nguồn cán bộ trong tuyển quân.

 Khen thưởng những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2019. Ảnh: Hà Phương
Khen thưởng những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2019. Ảnh: Hà Phương



Nhờ làm tốt công tác quản lý thanh niên độ tuổi 17 cũng như xét duyệt chính trị, xét duyệt thực lực, sơ tuyển, khám tuyển sức khỏe nên không có trường hợp đổi bù khi tiến hành phúc tra lại sức khỏe tại các đơn vị nhận quân. Không khí ngày lễ giao quân được tổ chức long trọng, nghiêm trang tạo nên không khí phấn khởi, khơi dậy niềm tự hào đối với thanh niên lên đường nhập ngũ.

Tại hội nghị, Hồi đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã thảo luận, rút ra những bài học kinh nghiện trong công tác tuyên quân cũng như công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục pháp luật, Luật Nghĩa vụ Quân sự để công tác tuyển quân năm 2020 triển khai tốt hơn. Dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 4 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2019.

HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.