TT Hoạt động thanh niên Gia Lai tuyên truyền Luật NVQS

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tối 18-2 tại thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah, Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh Gia Lai phối hợp với Huyện Đoàn Chư Pah tổ chức hoạt động tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự cho thanh niêm dân tộc thiểu số.

Ảnh: Hà Đức Thành
Ảnh: Hà Đức Thành


Tại buổi giao lưu, bên cạnh các tiết mục văn nghệ giữa ĐVTN huyện và Trung tâm hoạt động thanh niên, các bạn ĐVTN thị trấn còn biểu diễn các tiểu phẩm với nội dung về trách nhiệm và nghĩa vụ của thanh niên trong việc tham gia thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự hiện nay, tổ chức các trò chơi, thi trả lời nhanh các câu hỏi về Luật nghĩa vụ quân sự sửa đổi có hiệu lực từ 1-1-2016 với nhiều quy định mới.

Hoạt động này nhằm trang bị kiến thức cho thanh niên nhập ngũ nắm chắc và hiểu rõ Luật Nghĩa vụ quân sự, các văn bản của Chính phủ về nghĩa vụ quân sự đối với công dân, qua đó bồi dưỡng nhận thức chính trị, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội và trách nhiệm, nghĩa vụ của thanh niên, nâng cao nhận thức tư tưởng và hành động sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.
 

Hà Đức Thành
 

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.