Quân đoàn 3: Hỗ trợ nhà ở cho quân nhân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hiện nay, nhiều sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp của Quân đoàn 3 vẫn phải thuê, mượn nhà ở trong điều kiện kinh tế eo hẹp. Vì vậy, việc hỗ trợ nhà ở cho đội ngũ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp được cấp ủy, chỉ huy các cấp đặc biệt quan tâm.
Từ thực hiện chế độ nhà công vụ...
Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Trần Thị Linh Chi-nhân viên Ban Tuyên huấn Sư đoàn 320-chia sẻ: “Trước đây, gia đình tôi phải thuê nhà trọ tốn hơn 1 triệu đồng/tháng nhưng vẫn không thoải mái do không gian chật hẹp. Từ khi được thuê nhà công vụ của Quân đoàn, gia đình tôi vừa có nơi ở rộng rãi mà số tiền phải trả hàng tháng lại giảm rất nhiều”.
Theo Trung tá Nguyễn Văn Hải-Trợ lý Phòng Cán bộ (Cục Chính trị Quân đoàn 3): “Toàn Quân đoàn hiện có 1.054 nhà công vụ, cơ bản đã có người ở. Những hộ gia đình thuê nhà công vụ đều được phân loại theo tiêu chí cụ thể, có xét đến hoàn cảnh khó khăn từ cao xuống thấp”. Việc đưa nhà công vụ vào phục vụ đã giải quyết được khó khăn về nhà ở của quân nhân, khuyến khích họ yên tâm công tác, cống hiến cho đơn vị.
  Chiến sĩ Lữ đoàn Tăng-Thiết giáp 273 tham gia xây dựng “Nhà đồng đội”. Ảnh:  Vũ Duy Hiển
Chiến sĩ Lữ đoàn Tăng-Thiết giáp 273 tham gia xây dựng “Nhà đồng đội”. Ảnh: Vũ Duy Hiển
Từ đầu năm 2018, Quân đoàn 3 đã có chính sách giảm giá thuê nhà công vụ chỉ còn 168.000-238.000 đồng/tháng cho từng loại nhà với diện tích từ 55 m2 đến 82 m2. Mỗi căn nhà đều có ít nhất 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 gian bếp, công trình vệ sinh khép kín. Thượng úy Nguyễn Anh Tuấn-cán bộ Tiểu đoàn 18 (Sư đoàn 10)-tâm sự: “Từ khi giá thuê nhà công vụ được giảm, gia đình tôi đã tiết kiệm được một phần chi phí sinh hoạt hàng tháng”.
Đến xây nhà chính sách cho quân nhân
Mới đây, chúng tôi đến tham gia lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình Đại úy Trần Minh Hùng-Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn Tăng-Thiết giáp 273. Gia đình Đại úy Hùng thuộc diện chính sách ở  tổ 4 (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku). Ông Nguyễn Đức Vinh-bố vợ Đại úy Hùng-cho biết, ngôi nhà mới xây có tổng diện tích gần 150 m2. Chỉ chưa đầy 2 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành nhờ cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Tăng-Thiết giáp 273 giúp ngày công xây dựng. Đơn vị còn hỗ trợ cho gia đình 70 triệu đồng từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Bên cạnh đó, Hội Cựu chiến binh xã Phổ An (huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) hỗ trợ 6.000 viên gạch và 50 bao xi măng. Phần kinh phí còn lại của gia đình, họ hàng, người thân ủng hộ.
Đại tá Tống Văn Hiểu-Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân đoàn 3-thông tin: “Năm 2018, Quân đoàn đã tiến hành khảo sát xây tặng 12 ngôi nhà tình nghĩa với tổng số tiền lên đến 800 triệu đồng cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trong đơn vị. Bên cạnh đó, Quân đoàn còn trợ cấp khó khăn đột xuất cho người hưởng lương đang công tác trong đơn vị và hạ sĩ quan, binh sĩ phục vụ tại ngũ với số tiền hơn 1 tỷ đồng”.
 Vũ Duy Hiển

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.