Đak Đoa: Lễ đón quân nhân xuất ngũ năm 2019 trở về địa phương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai vừa tổ chức lễ đón nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương năm 2019.
Trong đợt này, huyện Đak Đoa đón nhận 181 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương, đây là những quân nhân tham gia nghĩa vụ quân sự tại Ban Quân lực trường quân sự, Bộ tham mưu, Lữ đoàn 234, Sư đoàn 10, Lữ đoàn 40 thuộc Quân Đoàn 3; Trung đoàn 95 thuộc Quân khu 5, Trung đoàn BB991 thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.
Sau 2 năm huấn luyện và thực hiện nhiệm vụ trong quân đội cả 181 quân nhân của huyện Đak Đoa đều đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao, trong đó có nhiều quân nhân đã được đơn vị quản lý tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong thời gian tại ngũ, 7 quân nhân đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và 2 quân nhân được học cảm tình Đảng.
Ảnh: Ngọc Định
Ảnh: Ngọc Định
Tại buổi lễ, ông Y Đức Thành- Phó bí thư Huyện ủy đã nhiệt liệt chào đón và chúc mừng các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương và đánh giá cao sự tiến bộ, trưởng thành của các chiến sĩ trong thời gian rèn luyện, công tác, học tập trong môi trường quân đội; đồng thời thông báo những kết quả trên các lĩnh vực kinh tế-văn hóa xã hội mà huyện đạt được trong thời gian qua và mong muốn sau khi xuất ngũ về với địa phương, các quân nhân sẽ tiếp tục phát huy những thành tích, kinh nghiệm đã tích lũy để đóng góp vào công cuộc xây dựng quê hướng đất nước. Tại buổi lễ, cả 181 quân nhân xuất ngũ của huyện trong đợt này đều đăng ký vào ngạch dự bị động viên của huyện, thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. 
Cũng trong buổi lễ, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đak Đoa phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm nhằm giúp cho thanh niên sau khi xuất ngũ tìm được việc làm để ổn định cuộc sống. Nhân dịp này, Huyện uỷ, UBND huyện Đak Đoa cũng đã tặng quà cho các quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
                            Ngọc Định

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.