Lữ pháo binh 40 giúp đỡ học sinh nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tại Hội nghị biểu dương, tôn vinh các mô hình thi đua xuất sắc, điển hình tiên tiến trong phụ nữ Quân đội giai đoạn 2016-2018 vừa diễn ra, Hội Phụ nữ Lữ đoàn Pháo binh 40 (Quân đoàn 3) đã  được Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc, mô hình tiêu biểu. Đây là phần thưởng xứng đáng cho cả một quá trình Hội gây dựng mô hình “Hũ gạo tiết kiệm”, “tấm áo tình thương” để giúp đỡ học sinh vùng khó.
Chúng tôi vừa có chuyến công tác cùng Hội Phụ nữ Lữ đoàn Pháo binh 40 về tặng quà cho các em học sinh ở Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta (huyện Mang Yang). Chị Đoàn Thị Nga-Chủ tịch Hội Phụ nữ Lữ đoàn-cho biết, món quà lần này mà Hội mang đến là 600 kg gạo, gần 200 bộ quần áo và một số đồ dùng học tập nhằm giúp các em học sinh người dân tộc thiểu số của trường có thêm điều kiện đến trường. Cùng tham gia buổi tặng quà, ông Hồ Văn Diệp-Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mang Yang-chia sẻ: “Chúng tôi rất xúc động trước những đóng góp của chỉ huy và Hội Phụ nữ Lữ đoàn Pháo binh 40 đối với sự nghiệp giáo dục của địa phương. Thời gian qua, huyện và đơn vị đã phối hợp với nhau rất chặt chẽ trong công tác giúp đỡ học sinh nghèo”.
  Hội Phụ nữ Lữ đoàn Pháo binh 40 trao gạo và nhu yếu phẩm cho Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta (huyện Mang Yang). Ảnh: V.D.H
Hội Phụ nữ Lữ đoàn Pháo binh 40 trao gạo và nhu yếu phẩm cho Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta (huyện Mang Yang). Ảnh: V.D.H
Lữ đoàn Pháo binh 40 đóng quân trên địa bàn kinh tế-xã hội còn nhiều khó khăn với khoảng 60% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Nhiều gia đình còn khó khăn, thiếu ăn, thiếu quần áo cho con em đến trường. Đồng cảm trước khó khăn của người dân, dù còn gặp nhiều khó khăn song các hội viên Hội Phụ nữ Lữ đoàn vẫn mong muốn góp sức, chia sẻ một phần nhỏ bé để giúp các em học sinh có thêm điều kiện đến trường. Hội đã đề xuất với Đảng ủy, Chỉ huy Lữ đoàn Pháo binh 40 về việc triển khai mô hình “Hũ gạo tiết kiệm” tại đơn vị. Theo đó, từng bữa, bếp ăn của các tiểu đoàn và bếp ăn cơ quan đều trích lại một phần gạo nhưng không làm ảnh hưởng đến tiêu chuẩn, định lượng và sức khỏe bộ đội. Hàng tháng, Hội Phụ nữ phối hợp với Phòng Hậu cần Lữ đoàn tiến hành cân, cất giữ số gạo tiết kiệm được để trao tặng cho trẻ em nghèo trên địa bàn đóng quân. Mô hình “Tấm áo tình thương” cũng xuất phát từ ý nghĩa như vậy. Các chị em hội viên vận động quyên góp quần áo, đồ dùng học sinh của con em sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trong Lữ đoàn, tiến hành phân loại cụ thể theo từng lứa tuổi rồi liên hệ với các trường học trên địa bàn để tặng cho các em học sinh trước khi bước vào năm học mới.
Qua hơn 7 năm triển khai mô hình “Hũ gạo tiết kiệm”, “Tấm áo tình thương”, Hội Phụ nữ Lữ đoàn Pháo binh 40 đã trao tặng hơn 8 tấn gạo, 1.836 bộ quần áo, 840 cuốn sách giáo khoa các loại, 865 cuốn vở... cho các em học sinh là con hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đóng quân. Những món quà này đã góp phần chia sẻ khó khăn, giúp các em học sinh nghèo có thêm cơm ăn, áo mặc, có sách vở đến trường. Ngoài ra, Hội Phụ nữ Lữ đoàn còn tặng quà trị giá hơn 23 triệu đồng hỗ trợ các hộ nghèo người dân tộc thiểu số những lúc khó khăn nhân dịp khai giảng năm học mới và dịp 22-12 hàng năm.
Vũ Duy Hiển

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.