Quân đoàn 3 luyện tập chữa cháy kho xăng dầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 9-10, tại Phường Thống Nhất, thành phố Pleiku, Quân đoàn 3 phối hợp với lực lượng Công an phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh Gia Lai tổ chức luyện tập chữa cháy kho xăng dầu. Đây là nội dung thống nhất trong thực hiện Nghị định số 78/2011/NĐ-CP ngày 01-9-2011 của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch số 01/HC-HĐ ngày 31-10-2016 của Cục Hậu cần Quân đoàn 3 với Phòng cảnh sát PCCC công an tỉnh Gia Lai về hợp đồng phương án phòng chống cháy nổ kho xăng dầu.
Toàn cảnh vụ chữa cháy. Ảnh: Duy Hiền
Toàn cảnh vụ chữa cháy. Ảnh: Duy Hiền
Tình huống giả định được đặt ra, khi các nhân viên xăng dầu đang thực hiện nhiệm vụ cấp phát nhiên liệu thì máy bơm nhiên liệu bị trục trặc và phát ra tia lửa điện làm bùng phát đám cháy tại một điểm của kho xăng dầu, đám cháy lớn có nguy cơ lan ra xung quanh. 
Đơn vị của Quân đoàn 3 đã nhanh chóng sử dụng lực lượng tại chỗ để dập tắt một phần đám cháy, kịp thời báo cáo chỉ huy cấp trên, phối hợp cùng đơn vị bạn, lực lượng Công an PCCC tỉnh Gia Lai thực hành chữa cháy, chống cháy lan, cứu người bị nạn, bảo vệ vòng ngoài và khắc phục hậu quả. Các đơn vị đã phối hợp, hợp đồng chặt chẽ nhịp nhàng, chỉ trong 30 phút đã khống chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy.
Thông qua buổi luyện tập đã thống nhất được các cơ quan, đơn vị về thứ tự nội dung, phương án chỉ huy, điều hành và hành động của lực lượng trong thực hiện nhiệm vụ luyện tập và thực tập chữa cháy kho xăng dầu
Duy Hiền- Danh Quang

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.