Những công trình thắm tình quân dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với tinh thần quân dân một lòng, cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân cùng với các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn huyện Đak Đoa (Gia Lai) đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, chung tay xây dựng nông thôn mới. 
Nhiều công trình ý nghĩa
Sáng 2-10, nhân dân làng Rờng và làng Hlang (xã Hnol, huyện Đak Đoa) náo nức ra quân làm đường bê tông với sự giúp sức của hơn 20 chiến sĩ thuộc đội sản xuất của Cục Hậu cần (Quân đoàn 3). Tại làng Rờng, 2 chiếc máy trộn bê tông làm việc hết công suất. Mọi người nhanh tay xúc đá, cát, xi măng đổ bê tông, san gạt mặt đường bằng phẳng… Công việc cứ thế diễn ra trôi chảy, nhanh chóng. Mặc dù đã hơn 60 tuổi nhưng ông Xới-Trưởng thôn Rờng-vẫn tham gia làm đường. Ông cho biết: “Con đường liên thôn này khá dốc, mùa mưa hay bị lầy lội, đi lại rất khổ. Tranh thủ dịp Nhà nước hỗ trợ 343 triệu đồng để làm 443 m đường, tôi đã họp dân làng, vận động 120/150 hộ đóng góp thêm được 38 triệu đồng để kéo dài thêm 157 m đường, giúp bà con đi lại thuận tiện hơn. Chúng tôi rất vui mừng khi được bộ đội đến hỗ trợ ngày công, giúp con đường nhanh chóng hoàn thành”. Ngoài góp tiền, ông Xới cũng chia dân làng thành 11 tổ (15 người/tổ) thay phiên nhau đóng góp ngày công phục vụ cho việc làm đường.
  Các chiến sĩ Đội sản xuất (Cục Hậu cần Quân đoàn 3) cùng với nhân dân làng Rờng và làng Hlang (xã Hnol, huyện Đak Đoa) làm đường giao thông nông thôn.      Ảnh: P.L
Các chiến sĩ Đội sản xuất (Cục Hậu cần Quân đoàn 3) cùng với nhân dân làng Rờng và làng Hlang (xã Hnol, huyện Đak Đoa) làm đường giao thông nông thôn. Ảnh: P.L
Theo sát tiến độ công trình, Trung tá Lê Văn Phúc-Phó đội trưởng Đội sản xuất-chia sẻ: “Đây là nhiệm vụ thường xuyên của đơn vị nhằm giúp đỡ nhân dân trên địa bàn đứng chân. Con đường này khi hoàn thành không chỉ giúp bà con làng Rờng mà cả các làng, các xã lân cận đến nơi sản xuất dễ dàng, thuận tiện hơn”.
Vừa qua, hơn 160 hộ dân làng Kon Nak (xã Hà Đông, huyện Đak Đoa) cũng hết sức vui mừng khi hệ thống nước tự chảy được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Công trình có sự chung sức, đồng lòng của dân làng và hơn 30 chiến sĩ thuộc Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 (Quân đoàn 3). Trong hơn 2 tháng, các chiến sĩ đã đồng tâm hiệp lực cùng với dân làng đào hơn 5 km mương, kéo và lắp đặt 4.850 m ống lấy nguồn nước từ Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh về cho làng sử dụng. Ông Lương Minh Thiện-Bí thư Đảng ủy xã Hà Đông-cho hay: “Tổng giá trị đầu tư cho công trình nước tự chảy làng Kon Nak là gần 1 tỷ đồng. Nhờ có sự giúp đỡ của bộ đội mà công trình sớm hoàn thành. Trước đây, vào mùa khô, dân làng Kon Nak thường bị thiếu nước sinh hoạt nên công trình nước tự chảy này có ý nghĩa rất lớn”. 
Thắt chặt tình quân dân
Từ đầu năm đến nay, các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn huyện Đak Đoa đã triển khai đóng góp nhiều ngày công để giúp nhân dân các địa phương xây mới, sửa chữa nhà ở, nhà sinh hoạt cộng đồng; tu sửa, phát quang, làm vệ sinh đường làng ngõ xóm; nạo vét kênh mương; làm đường giao thông nông thôn; đào hố chứa rác thải… Trong đó, Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 đã có 4 đợt ra quân giúp nhân dân củng cố khuôn viên, vệ sinh 8 trường học tại các xã Hà Đông, Tân Bình, Kon Gang; xây 1 nhà “Đại đoàn kết”, 1 nhà chính sách và sửa chữa 3 căn nhà cho hộ nghèo xã Đak Sơ Mei và Hneng… với hàng ngàn ngày công. Lữ đoàn Pháo phòng không 234 (Quân đoàn 3) cũng tham gia gần 2.000 ngày công để giúp xây mới và sửa chữa 4 nhà chính sách tại xã Hà Đông; củng cố khuôn viên trường học, nhà sinh hoạt cộng đồng, nạo vét, sửa chữa kênh mương nội đồng, đường giao thông nông thôn xã Đak Sơ Mei…
Trung tá Văn Doãn Duẩn-Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đak Đoa-cho biết: “Hưởng ứng phong trào Quân đội chung tay xây dựng nông thôn mới, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện vận động, kêu gọi các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tích cực tham gia hỗ trợ ngày công, kinh phí phối hợp thực hiện nhiều phần việc, công trình có ý nghĩa thiết thực. Kết quả đạt được cho thấy các đơn vị quân đội đã tích cực, chủ động trong việc phối hợp cùng với chính quyền, nhân dân thực hiện nhiệm vụ ở địa phương, cơ sở, tạo được niềm tin, tình cảm của bà con đối với các chiến sĩ. Không chỉ chung sức xây dựng nông thôn mới, các đơn vị quân đội thông qua các công trình, phần việc còn tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến bà con; giữ vững niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, thắt chặt tình đoàn kết quân dân”.
Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.