Lực lượng vũ trang huyện Đak Đoa: Chung sức xây dựng nông thôn mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những năm qua, lực lượng vũ trang huyện Đak Đoa tích cực phối hợp với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Nhờ đó, bộ mặt nông thôn ở Đak Đoa ngày càng khởi sắc.

Để thực hiện hiệu quả phong trào “Lực lượng vũ trang Đak Đoa chung sức xây dựng NTM”, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, chiến sĩ về tầm quan trọng và lộ trình thực hiện chương trình, từ đó nâng cao tính tự giác, trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ đối với nhiệm vụ xây dựng NTM. Mặt khác, Ban Chỉ huy Quân sự huyện quán triệt đến cán bộ, chiến sĩ nhiệm vụ cụ thể của từng năm mà đơn vị đảm nhiệm để phối hợp với địa phương thực hiện.

 

Lực lượng vũ trang huyện Đak Đoa giúp người dân về ngày công lao động. Ảnh: Anh Huy
Lực lượng vũ trang huyện Đak Đoa giúp người dân về ngày công lao động. Ảnh: Anh Huy

Kết quả, từ năm 2012 đến nay, lực lượng vũ trang huyện Đak Đoa đã tham gia trên 2.500 ngày công lao động giúp người dân các xã: Hà Bầu, Kon Gang, Kdang và A Dơk làm cỏ, thu hoạch lúa, cà phê, hồ tiêu. Bên cạnh đó, lực lượng vũ trang huyện còn tham gia trên 3.000 ngày công lao động phối hợp với các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn khai hoang, phục hóa được 8 ha đất ruộng; đào đắp, sửa chữa 7 km đường giao thông, 3 km kênh mương nội đồng, vệ sinh đường làng ngõ xóm; xây dựng, sửa chữa 13 ngôi nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công; sửa chữa trường học, nhà sinh hoạt cộng đồng và các công trình dân sinh.

Đồng thời, lực lượng vũ trang huyện đã cho 4 hộ nghèo tại xã Kon Gang và Hà Bầu nuôi rẽ 18 con bò sinh sản; phối hợp với chính quyền 2 xã Hà Đông và Hà Bầu nhận giúp đỡ 10 hộ vươn lên thoát nghèo bằng cách hỗ trợ cây-con giống, ngày công lao động, hướng dẫn cách chăm sóc cây trồng, vật nuôi. Đến nay, có 5/10 hộ thoát nghèo bền vững. Cùng với đó, lực lượng vũ trang huyện và các xã, thị trấn còn tham gia đấu tranh phòng-chống tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Trung tá Trần Đại An-Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đak Đoa, cho biết: Thời gian qua, chúng tôi đã triển khai thực hiện tốt 2 phong trào thi đua: “Quân đội chung sức xây dựng NTM” và “Quân đội chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”. Trong đó, chúng tôi đã tiến hành rà soát tiêu chí về lĩnh vực quốc phòng của tất cả các xã trên địa bàn và chỉ đạo triển khai thực hiện tốt 4 nội dung cơ bản của tiêu chí này, góp phần thực hiện tốt chỉ tiêu xây dựng NTM. Bên cạnh đó, chúng tôi đã kết nối với các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn xây dựng và sửa chữa 13 căn nhà cho gia đình chính sách. Ngoài ra, chúng tôi cũng kết nối với các đơn vị của Quân đoàn 3 đưa lực lượng hỗ trợ ngày công làm đường, xây dựng NTM ở 2 xã: Hải Yang, Hà Đông”.

Hiện nay, lực lượng vũ trang huyện Đak Đoa đang tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tích cực tham gia thực hiện từng nhiệm vụ, phần việc cụ thể về xây dựng NTM; phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương giữ vững và nâng cao các nội dung, tiêu chí xây dựng NTM đã đạt, hoàn thành các tiêu chí chưa đạt.

Ngọc Định

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.