Cầu nối gắn kết tình quân-dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bằng tâm huyết, trách nhiệm, thời gian qua, những đảng viên “Quân hàm xanh” đã có nhiều đóng góp tích cực giúp các chi bộ thôn, làng trên khu vực biên giới của tỉnh ngày càng vững mạnh.

Thực hiện Quyết định 345-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy quy định tạm thời về trách nhiệm, quyền hạn, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác của đảng viên Đồn Biên phòng tham gia sinh hoạt chi bộ thôn, làng biên giới, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã quán triệt và triển khai đến từng cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Đồng thời, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với Huyện ủy 3 huyện biên giới: Đức Cơ, Ia Grai, Chư Prông để hướng dẫn, chỉ đạo Đảng ủy các Đồn Biên phòng thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả quyết định này.

 

Đảng viên Biên phòng tham gia sinh hoạt tại chi bộ thôn, làng. Ảnh: A.H
Đảng viên Biên phòng tham gia sinh hoạt tại chi bộ thôn, làng. Ảnh: A.H

Sau khi lựa chọn 49 đảng viên có đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định về tham gia sinh hoạt tại 49 chi bộ thôn, làng biên giới, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã mở lớp tập huấn cho các đảng viên về những kiến thức cơ bản trong công tác tổ chức xây dựng Đảng. Bên cạnh đó, Đảng ủy các Đồn cũng thường xuyên bồi dưỡng, hướng dẫn, nâng cao năng lực, trình độ công tác Đảng và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đảng viên được phân công tham gia sinh hoạt tại chi bộ thôn, làng hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Được phân công về sinh hoạt tại chi bộ làng O (xã Ia O, huyện Ia Grai), Thiếu tá Nguyễn Văn Hanh-cán bộ Vận động quần chúng Đồn Biên phòng Ia O, chia sẻ: “Chi bộ có 13 đảng viên đều là người dân tộc thiểu số. Xác định vai trò, trách nhiệm là người tham mưu, tôi đã giúp chi bộ hoàn thiện các quy trình sinh hoạt, quy định về hệ thống sổ sách cũng như cách thức, phương thức sinh hoạt Đảng, duy trì và thực hiện nghiêm các chế độ sinh hoạt...”. Mặt khác, Thiếu tá Hanh còn tham mưu cho chi bộ vào ngày 3 hàng tháng ra thông báo để các đảng viên sắp xếp công việc gia đình và tham gia sinh hoạt đầy đủ vào ngày 5. “Kết quả là cán bộ, đảng viên đã ý thức hơn về trách nhiệm trong tham gia sinh hoạt chi bộ”-Thiếu tá Hanh cho hay.

Cùng với việc tham mưu cho các chi bộ thôn, làng trên biên giới sắp xếp sổ sách một cách khoa học, tổ chức sinh hoạt chu đáo, chặt chẽ... các đảng viên Biên phòng còn tham mưu để các chi bộ ra nghị quyết lãnh đạo sát, đúng với tình hình thực tế, như: vận động quần chúng bảo vệ trật tự an ninh thôn, làng; duy trì có hiệu quả hoạt động các tổ tự quản; tuyên truyền người dân chăm lo lao động sản xuất, dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm... Hơn thế, họ còn phát huy vai trò cầu nối, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương; tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy đơn vị xây dựng, củng cố địa bàn ngày càng vững chắc...

Bà Phan Thị Tâm-Bí thư chi bộ làng Ó (xã Ia Dom, huyện Đức Cơ), nhấn mạnh: “Đảng viên Biên phòng tham gia sinh hoạt tại chi bộ rất tích cực đóng góp ý kiến và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nắm bắt được số hộ nghèo và cận nghèo tại làng Ó vẫn còn cao, đảng viên Biên phòng đã tham mưu với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh có hoạt động thiết thực để hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo”.

Theo Đại tá Lê Thuần Huy-Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, sau hơn 1 năm thực hiện Quyết định 345 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đảng viên Biên phòng đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, tích cực tham mưu giúp cấp ủy, chi bộ thôn, làng thực hiện tốt một số nội dung, như: Dự thảo nghị quyết chi bộ bám sát nghị quyết của Đảng ủy xã; duy trì chế độ, nền nếp sinh hoạt đúng quy định; làm tốt công tác phát triển đảng viên; củng cố, kiện toàn các tổ chức đoàn thể chính trị của thôn, làng... góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.