Thắm tình quân dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chương trình “Tết biên cương-ấm tình quân dân” được tổ chức mới đây với nhiều hoạt động ý nghĩa đã giúp bà con xã biên giới Ia Mơr (huyện Chư Prông) có thêm niềm vui trong những ngày giáp Tết Nguyên đán.

Trưa 10-2, đoàn xe chở các bạn đoàn viên thanh niên của Tỉnh Đoàn cùng các thành viên Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ rời  TP. Pleiku để đến với người nghèo xã biên giới Ia Mơr.  Chương trình “Tết biên cương-ấm tình quân dân” năm nay được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp cùng Tỉnh Đoàn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung đoàn 710 (Binh đoàn 15) tổ chức với sự tham gia của cán bộ,  chiến sĩ Đồn Biên phòng Ia Mơr và Đồn Biên phòng Ia Lốp cùng đông đảo bà con trên địa bàn.

 

Các chiến sĩ cùng tham gia gói bánh chưng tại Chương trình “Tết biên cương-ấm tình quân dân”.                                   Ảnh: P.V
Các chiến sĩ cùng tham gia gói bánh chưng tại Chương trình “Tết biên cương-ấm tình quân dân”. Ảnh: P.V

Khi đoàn công tác đến trung tâm xã Ia Mơr, rất đông bà con đã chờ sẵn. Không cần nghỉ ngơi sau quãng đường dài gập ghềnh, bụi bặm, các thành viên Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ bắt tay ngay vào sửa soạn đồ nghề, bố trí khu vực khám bệnh, phát thuốc cho người dân. Anh Rơ Mah Tương (21 tuổi, làng Krong, xã Ia Mơr) chia sẻ: “Đây là lần đầu tôi được các bác sĩ ở tỉnh về khám bệnh. Tôi hay bị đau đầu, chóng mặt nhưng không rõ mình bị bệnh gì. Hôm nay, các bác sĩ khám và nói tôi bị rối loạn tiền đình, cho thuốc về uống. Tôi vui lắm và mong sẽ có nhiều đoàn bác sĩ ở tỉnh về đây khám bệnh cho bà con”.

Trong lúc bà con đang khám bệnh, các chiến sĩ Trung đoàn 710, Đồn Biên phòng Ia Mơr, Ia Lốp, đoàn viên thanh niên của đoàn công tác và của xã Ia Mơr cùng nhau gói bánh chưng. Dưới mái nhà rông của xã, người cắt lá, người trộn gạo, làm nhân bánh khiến không khí Tết càng thêm rộn ràng, ấm áp. Trung tá Hoàng Đình Giáp-Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 710, vui vẻ nói: “Nhiều năm qua, vào thời điểm cận Tết, Trung đoàn lại gói bánh chưng và tặng quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn đứng chân. Món quà tuy không nhiều nhưng thể hiện tấm lòng của đơn vị đối với bà con, giúp gắn kết tình quân dân thêm bền chặt”.

Khi những chiếc bánh chưng được đưa vào nồi nấu cũng là lúc chương trình khám bệnh, cấp thuốc kết thúc. Mọi người tập trung trước sân Nhà văn hóa xã Ia Mơr cùng nhau chơi các trò chơi tập thể sôi động. Không gian rộng lớn nhanh chóng được lấp đầy bởi tiếng reo hò, cổ vũ rộn ràng. Em Rơ Mah Sáng (11 tuổi, làng Klah, xã Ia Mơr) hồ hởi cầm những bịch bánh kẹo được chia tới khoe với mẹ: “Con chơi vui lắm. Sau khi chơi còn được nhận quà nữa”.

Khoảng 19 giờ, chương trình giao lưu văn nghệ và tặng quà bắt đầu. Hàng trăm người dân tập trung về chật kín khoảng sân rộng trước nhà rông của xã. Chăm chú theo dõi các tiết mục văn nghệ do các đoàn viên thanh niên, phụ nữ của đoàn công tác và xã nhà biểu diễn, chị Rơ Mah Phyo (làng Klah, xã Ia Mơr) bày tỏ: “Lâu lắm rồi mới có chương trình văn nghệ hay như thế này, mình thích lắm!”.

 

Tại chương trình “Tết biên cương-ấm tình quân dân”, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh Đoàn, Trung đoàn 710, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đồn Biên phòng Ia Mơr, Ia Lốp đã trao tặng 150 suất quà và 120 chiếc bánh chưng cho các gia đình chính sách, già làng, trưởng thôn tại xã Ia Mơr.

Bà Rơ Châm H’Hồng-Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, cho biết: “Cứ mỗi dịpTết đến, Xuân về, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh lại phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình Tết biên cương tại các xã biên giới của tỉnh. Qua chương trình này, chúng tôi mong muốn sẻ chia phần nào những khó khăn với người dân, cùng bà con tổ chức ngày hội Tết thật ấm áp, gần gũi, vừa giúp giữ gìn truyền thống, vừa gắn kết tình nghĩa quân dân”.

Trời càng về khuya, ánh lửa càng nồng đượm. Mọi người nắm tay nhau hòa cùng âm thanh cồng chiêng trầm bổng, điệu xoang thôi thúc, nhịp nhàng. Những ché rượu cần được đổ đầy nước cho đêm hội làng thêm ngây ngất men say…

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.