Đồn Biên phòng Ia Puch khánh thành công trình xây dựng doanh trại mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 2-2, Đồn Biên phòng Ia Puch (huyện Chư Prông) đã tổ chức buổi chào mừng Công trình xây dựng doanh trại mới. 
Công trình doanh trại mới của Đồn Biên phòng Ia Puch khang trang, sạch đẹp. Ảnh: P.L
Công trình doanh trại mới của Đồn Biên phòng Ia Puch khang trang, sạch đẹp. Ảnh: P.L
Tham dự có Đại tá Vũ Trọng Tiệp-Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đại tá Lê Thuần Huy-Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; đại diện các đơn vị Binh đoàn 15, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành tỉnh; đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND, HĐND, các cơ quan, ban ngành của huyện Chư Prông; các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện, lãnh đạo Đồn Biên phòng Ia Puch qua các thời kỳ…
Công trình doanh trại Đồn Biên phòng Ia Puch (727) được xây dựng cơ bản từ tháng 4-2016 đến tháng 1-2018 thì hoàn thành. Công trình gồm 11 hạng mục chính như: nhà làm việc của Ban Chỉ huy đồn, nhà ở của chiến sĩ, hội trường truyền thống, nhà tiếp công dân, nhà trực ban tiếp dân quân y, nhà ăn; các kho quản lý quân trang, lương thực thực phẩm, quân khí… và một số hạng mục phụ như cổng, sân, tường xây… Tổng mức đầu tư của công trình doanh trại Đồn 727 là 36 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư tập trung của ngân sách nhà nước. Công trình do Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh là chủ đầu tư. Công ty Cổ phần đầu tư và thiếu kế AC5 thuộc Bộ tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân (Bộ Quốc phòng) là đơn vị đảm nhiệm thi công. Mặc dù quá trình thi công công trình gặp rất nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm, các hạng mục được triển khai xây dựng đúng tiến độ và hoàn thành xong trước 18 tháng so với kế hoạch. 
Bí thư Huyện ủy Chư Prông Bùi Viết Hội tặng quà chúc mừng cho Đồn Biên phòng 727. Ảnh: P.L
Bí thư Huyện ủy Chư Prông Bùi Viết Hội tặng quà chúc mừng cho Đồn Biên phòng 727. Ảnh: P.L
Công trình doanh trại mới, đẹp và khang trang được hoàn thành đem đến niềm vui, sự phấn khởi, là động lực để cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ia Puch tiếp tục phát huy và tô đậm truyền thống vẻ vang của quân đội nhân dân, công an nhân dân và lực lượng Bộ đội Biên phòng, của các thế hệ cha anh đi trước đã đổ bao mồ hôi, xương máu góp phần xây dựng biên giới ổn định, hòa bình, hữu nghị, ngày càng phát triển hơn nữa. 
Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.